I. Mục tiêu
Củng cố kỹ năng vẽ cơ bản Kỹ năng tô màu, phối hợp màu. Luyện cách bố cục bức tranh và sử dụng màu. Phát triển khả năng sáng tạo của trẻ, khi sử dụng màu
* Lồng ghép chuyên đề: Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ứng phó biến đổi khí hậu
II Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô : tranh mẫu gợi ý.
- 2 tranh cảnh quê hương
- Giấy vẽ, bàn ghế trẻ ngồi vẽ,
- Bút màu,
III. Tổ chức hoạt động:
tt
|
Cấu trúc
|
Hoạt động cô và trẻ
|
1
|
Hoạt động 1
ổn định – giới thiệu
|
Cho trẻ hát bài:” “quê hương tươi đẹp”
- Bài hát nhắc tới những điều gì?
-
Các con ạ! Xã Ba Trinh là 1 xã vùng sâu vùng xa, nhưng xã của chúng ta đang phấn đấu để sây dựng nông thôn mới. Để xây dựng nông thôn mới, đòi hỏi các con phải tiếp sức xây dựng cảnh quang ngày càng xinh đẹp, nhất là những con đường đó các con, và hôm nay cô sẽ cho các con thể hiện năng khiếu vẽ của mình qua hoạt động vẽ cảnh đẹp quê hương bé. các con có thích không?
-
* Lúc còn sống Bác Hồ có dạy 5 điều:
-
1. yêu tổ quốc,......
-
..................
-
Khiêm tốn thật thà dũng cảm”
-
các con phải cố gắn học thật giỏi để sau này lớn lên mình sẽ làm những việc có ích cho xã hội, để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp nha!
|
2
|
Hoạt động 2 Quan sát tranh – đàm thoại
|
- Các con nhìn xem cô có tranh gì đây?
- Hôm nay lớp chúng ta sẽ mở cuộc thi để chọn bé khéo tay thi cấp
trường, cô sẽ cho các con vẽ về : cảnh đẹp quê hương bé
- để vẽ đẹp các con cùng tham khảo các bức tranh cô vẽ nhé
- Tranh vẽ như thế nào?
- Tranh vẽ gì?
- Cô đã tô màu gì cho các chi tiết trong bức tranh?
- Trong bức tranh con thấy đẹp chỗ nào?
Con thích điểm nào ở bức tranh này?
* Cô cho trẻ xem tranh 2
- trong bức tranh vẽ gì?
Vẽ bằng đường nét gì?
Cô đã tô màu gì?
Bố cục như thế nào?
-
Cô gợi hỏi ý định trẻ:
-
Cô hỏi 2- 3 trẻ xem thích vẽ gì, vẽ như thế nào?
-
Cô gợi ý để trẻ vẽ thêm cảnh.
-
Cô nhắc trẻ cách bố cục tranh, cách tô màu cho phù hợp.
-
Khi vẽ phải ngồi như thế nào?
-
Cầm bút bằng tay nào?
-
Vậy bây giờ con sẽ vẽ gì?
-
Vẽ như thế nào?
-
Con sẽ tô màu gì?
|
3
|
Hoạt động
Trẻ thực hiện
|
-
Có thể giúp đỡ những trẻ còn lúng túng.
-
Động viên trẻ vẽ thêm các chi tiết phụ.
-
VD: Vẽ thêm cây,ông mặt trời, mây tạo nên bức tranh đẹp
|
4
|
Hoạt động 4
Trưng bày sản phẩm
|
-
Cô tập trung cho trẻ trưng bày sản phẩm để trẻ quan sát, nhận xét Cô thấy hôm nay nhiều bạn vẽ cảnh rất đẹp cô khen chung cả lớp.
-
Cháu nhận xét tranh cháu thích, gọi chủ của bức tranh nói nội dung tranh , cháu nhận xét cách vẽ, tô màu, bố cục tranh, cách sáng tạo…
-
Cô chọn một sản phẩm hoàn chỉnh nhận xét, khen ngợi và một sản phẩm chưa hoàn chỉnh để bổ sung cho hoàn chỉnh
-
Nhận xét tuyên dương
|