I. Mục Tiêu:
-Trẻ biết cách tô màu lá cờ việt nam, biết tô đúng mẫu lá cờ Việt Nam
-Rèn trẻ kỹ năng tô màu cho trẻ
-Giáo dục trẻ biết được hình ảnh lá cờ Tổ quốc Việt Nam, biết yêu quý quê hương mình…
* Lồng ghép chuyên đề tích hợp tư tưởng Hồ Chí Minh vào công tác giáo dục.
II.Chuẩn bị
III. Tổ chức hoạt động
tt
|
Cấu trúc
|
Hoạt động cô và trẻ
|
1
|
Hoạt động 1 : trò chuyện chủ đề
|
- Cô và trẻ cùng vận động và hát bài : “Yêu Hà Nội”
Trò chuyện :
+ Các con vừa hát bài gì ?
+ Bài hát có nội dung gì ?
+ Hà Nôi được gọi là gì ?
+ Đất nước của các con đang sinh sống có tên là gì ?
“ cái gì nền đỏ
Giữa có sao vàng
Khắp chốn Việt nam
Đâu đâu cũng có”
Là cái gì? ( lá cờ)
Đúng rồi, lá cờ còn gọi là lá quốc kỳ
- Gd trẻ biết được hình ảnh lá cờ Tổ quốc Việt Nam, biết yêu quý quê hương mình…
|
2
|
Hoạt động 2 : cô cho trẻ quan sát mẫu và làm mẫu
|
* Cô cho trẻ chơi trò chơi ghép tranh
-
Chia lớp ra làm 3 đội chơi : xếp 3 hàng dọc, trẻ đầu hàng phải đi dích dắc để lên ghép hình lá cờ.
-
Trong vòng 1 bài hát phải ghép được bức tranh – lá quốc kỳ
-
Sau khi ghép cô cho trẻ quan sát tranh lá cờ việt nam
-
Cho trẻ nhận xét bức tranh
-
Lá cờ việt nam có hình gì?(hình chữ nhật và hình ngôi sao)
-
Có màu gì?(màu đỏ)
-
Để tô được lá cờ việt nam con dùng kĩ năng gì ?
-
Cô hướng cho trẻ cách tô màu ngôi sao ở giữa hình chữ nhật là màu vàng, hình chữ nhật màu đỏ.
-
Cô tô mẫu cho trẻ quan sát: cô tô hình chũ nhật, rồi cô tô hình ngôi sao là màu vàng, cô tô đều, không để lem ra ngoài , thế cô đã hoàn thành 1 bức tranh, vi màu qua lại 1 chiều...
-
Cô hướng dẫn trẻ cách cầm bút, tư thế ngồi cho hợp lý.
-
Cô cho trẻ tô màu trên không
|
3
|
Hoạt động 3 :trẻ thực hiện
|
-
Cô cho trẻ thực hiện
-
Cho trẻ về 3 nhóm ngồi tô, mỗi nhóm mang 1 lá cờ vừa ghép được về làm mẫu, để tô
-
Cô nhắc trẻ tư thế ngồi
-
Cô chú ý quan sát giúp đỡ trẻ
-
Cô chú ý hưỡng dẫn trẻ cách phân bố bức tranh cho hợp lý và hướng dẫn để trẻ thể hiện sự sáng tạo của bản thân
|
4
|
Hoạt động 4 :nhận xét sản phẩm
|
-
Trưng bày sản phẩm
-
Cho trẻ tự nhận xét sản phẩm của mấy bạn
-
Con thích bức tranh nào nhất ?
-
Vì sao ?
-
Cô nhận xét chung và tuyên dương
- Kết thúc : hát “Đi thăm thủ đô”
|