I/ Mục Tiêu:
-
Trẻ biết nặn những chiếc vòng màu, đẹp và láng bằng đất nặn
-
Rèn kỹ năng nhào đất, xoay tròn lăn dọc để tạo ra sản phẩm.
-
Biết giữ gìn sản phẩm. Giờ học chú ý hứng thú. Giáo dục cháu biết giữ gìn đôi bàn tay luôn sạch sẽ, không chọc tay vào ổ điện.
* Lồng ghép chuyên đề: GD kỹ năng sống, GD môi trường, GD phát triển vận động, GD lấy trẻ làm trung tâm, GD vệ sinh nước sạch.
II/ Chuẩn bị:
- Mẫu của cô, búp bê
- Đất nặn, bảng con, khăn lau tay
- Bàn trưng bày sản phẩm.
III/ Tổ chức hoạt động:
TT
|
Cấu Trúc
|
Hoạt Động Cô Và Trẻ
|
1
|
Hoạt động 1: ổn định-gtb
|
-
Cho lớp hát “ Mừng sinh nhật”
-
Co vừa hát bài gì?
-
Khi đến sinh nhật con phải chuẩn bị gì?
-
Hôm nay là sinh nhật búp bê, các con cùng đến tham dự nhé.
-
Búp bê rất thích đeo vòng, vây các con hãy nặn thật nhiều vồng cho búp bê nhé.
|
2
|
Hoạt động 2:
Quan sát-đàm thoại
|
-
Để nặn đẹp các con xem mẫu nặn của cô
-
Chiếc vòng cô có hình gì?
-
Chiếc vòng có màu gì?
-
Chiếc vòng được đeo ở đâu?
-
Trước tiên con sẽ nặn như thế nào?
-
Tiếp theo con sẽ làm gì để có chiếc vòng tròn như thế?
Để nặn được các con phải nhào đất cho dẻo, Sau đó con xoay tròn viên đất, sau đó lăn dọc cho viên đất dài ra thành 1 đoạn thẳng, rồi gắn ghép 2 đầu của đoạn thẳng đó lại vây là cô có 1 sản phẩm. Đó là chiếc vòng đeo tay rất đễ thương, cô gợi ý cho trẻ gắn thêm xung quanh chiếc vòng để nhiều kiểu dáng sáng tạo
|
3
|
Hoạt động 3:
*Trẻ thực hiện
|
-
Cô cho trẻ ngồi vào bàn thực hiện
-
Cô quan sát giúp đỡ trẻ hoàn thành sản phẩm.
-
Chú ý lăn đất cho đều tay, ...
-
Tô xong cho trẻ mang lên trưng bày.
-
Cô bao quát, nhắc cháu trật tự và thực hiện công việc đến cùng cho hoàn thành sản phẩm, thêm các chi tiết nhỏ...sáng tạo: Hoa văn.. lên chiếc vòng
-
Cô nhắc nhở thời gian sắp hết,
-
Hết giờ cho trẻ mang sản phẩm trưng bày. Trẻ vừa mang sản phẩm vừa đọc bài “tay đẹp "
|
4
|
Hoạt động 4:
Nhận xét sản phẩm
|
-
Cô cho trẻ nhận xét mẫu nặn của bạn và tự nêu lên những nhận xét của sản phẩm của mình.
-
Con thấy sản phẩm nào đẹp nhất?
-
Đẹp chổ nào?
-
Con thấy sản phẩm của bạn nào nặn đẹp, sáng tạo ?
-
Cô nhận xét rút kinh nghiệm cho trẻ.
-
Lồng giáo dục: Trẻ biết biết giữ gìn sản phẩm,. Những đồ dùng như đất nặn , màu sáp là để học không nên nhét và mũi, vào tai, hay ăn chúng, sử dùng đồ dùng xong biết cất đúng nơi qui định . Mọi thứ con mang trên người là do ba mẹ mua hay làm ra cho con, con phải biết gìn giữ và bảo quản thật tốt nhé
|