-
Mục đích yêu cầu
-
Trẻ nhận biết, phân biệt được một số hình khối ( Khối vuông, khối cầu, khối chữ nhật, khối trụ)
-
Trẻ phát triển khả năng tư duy.
-
Trẻ biết phối hợp với bạn trong hoạt động nhóm
-
Chuẩn bị
-
Khối vuông, khối chữ nhật, khối cầu, khối trụ.
-
Đồ vật, tranh ảnh có dạng hình khối.
-
Kéo.
-
Hồ dán.
-
Rổ đựng hình khối.
-
Giấy A3.
-
Tiến hành
Ổn định:
Hát và vận động theo bài hát” Nhà mình rất vui”.
-
Hoạt động 1:
-
Mỗi trẻ lấy 1 rổ đựng các hình khối và về đội hình chữ U.
-
Giới thiệu cho trẻ tên gọi, hình dáng, đặc điểm của các hình khối:
* Khối cầu:
+ Cô có khối gì đây ? các bạn giơ khối cầu trong rổ của mình lên.
+ Khối cầu có lăn được không?
+ Vì sao khối cầu lăn được? ( vì đường bao quanh của khối cầu được bo tròn)
*Khối trụ
+ Đây là khối gì?
+ Khối trụ có lăn được không?
+ Vì sao khối trụ lăn được?
+ Khối trụ khác khối cầu ở điểm nào?
*Khối vuông
+ Đây là khối gì?
+ Khối vuông có bao nhiêu mặt?
+ Các mặt của khối vuông là hình gì?
+Khối vuông có lăn được không? Tại sao lại không lăn được?
*Khối chữ nhật
+ Đây là khối gì?
+ Cùng nhau đếm xem khối chữ nhật có bao nhiêu mặt?
+ Khối chữ nhật có 6 mặt giống với khối gì?
+ Con thấy khối chữ nhật và khối vuông có gì giống nhau? Có gì khác nhau?
-
Cô kết luận: Khối vuông và khối chữ nhật đều có 6 mặt, không lăn được vì có các góc- cạnh. Khối vuông 6 mặt đều là hình vuông. Còn khối chữ nhật các mặt đều là hình chữ nhật, hoặc có 2 mặt là hình vuông.
-
Hoạt động 2: Trò chơi: Làm theo theo yêu cầu.
+ Cách chơi: Cô yêu cầu mỗi trẻ sẽ tìm quanh lớp và chọn một đồ vật có dạng 1 trong 4 khối là: khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật và thực hiện theo các yêu cầu cô đưa ra.
-
Hoạt động 3:
-
Chia trẻ thành 4 nhóm, mỗi nhóm có 1 rổ hình ảnh các đồ vật, 1 bạn đại diện mỗi nhóm sẽ lên bốc thăm 1 hình ảnh đồ vật trẻ thíchcó dạng khối gì? Nhiệm vụ của mỗi nhóm là chọn, cắt và dán các hình ảnh đồ vật có hình khối tương ứng đồ vật mà trẻ vừa bốc thăm.
-
Kết thúc.