-
Mục đích yêu cầu
-
Trẻ nhận biết chữ v, r qua các từ , các bài thơ…
-
Trẻ biết phối hợp với bạn trong hoạt động nhóm.
-
Chuẩn bị.
-
Tiến hành
-
Hoạt động 1: Cho trẻ làm quen với chữ cái v, r.
-
Giáo viên cho trẻ xem các bức tranh
-
Cho trẻ đọc tên các từ dưới bức tranh.
-
Cô mời trẻ lên gạch dưới chữ cái trẻ đã học.
-
Cô gỡ chữ v, r xuống phía dưới.
-
Giới thiệu chữ cái v, r và cho trẻ đọc lại.
-
Chữ v, r là loại chữ gì ?
2. Hoạt động 2: Trò chơi: ghép đúng
+ Cô giới thiệu thêm 2 bức tranh và 2 thẻ từ cái rổ, vườn hoa.
-
Chia lớp thành 2 nhóm:
-
Lần 1: 4 bạn nhóm 1 cầm 4 bức tranh gắn lên bảng, 4 bạn nhóm 2 có nhiệm vụ tìm thẻ từ ghép vào dưới bức tranh sao cho phù hợp.
-
Lần 2: 4 bạn còn lại của nhóm 2 gắn 4 thẻ từ lên trước , 4 bạn còn lại của nhóm 1 sẽ lấy các bức tranh ghép đúng với các thẻ từ.
-
Cô và trẻ kiểm tra .
+ Ngoài các thẻ từ cô vừa giới thiệu bạn nào có từ khác trong đó có chữ cái v, r. Cô ghi các từ trẻ nêu được lên bảng và cho cả lớp kiểm tra lại.
-
Hoạt động 3: Tìm và gạch dưới chữ v, r trong bài thơ.
Chia trẻ thành 4 nhóm:
- Mỗi nhóm chọn 1 tấm bảng và tự đọc bài thơ.
- Cô cho trẻ lấy bút sau đó tìm và gạch dưới những chữ cái v, r có trong bài thơ.
- Trẻ thực hiện.
- Cô cho trẻ đổi nhóm để kiểm tra lại.
- Cô và trẻ nhận xét các nhóm.
- Kết thúc.