-
Mục tiêu
-
Trẻ biết Tách nhóm có số lượng 4 ra 2 nhóm
-
Luyện kỹ năng tach nhóm. Phát triển tai nghe và ngôn ngữ toán học. Rèn tính linh hoạt, nhanh nhẹn cho trẻ
-
Giáo dục trẻ biết yêu quí và bảo vệ chăm sóc cây trồng.
* Lồng ghép chuyên đề: Phát triển vận động, kỹ năng sống, VS nước sạch
-
Chuẩn bị:
- Một số quả có số lượng 1- 4 dán xung quanh lớp
* Đồ dùng của trẻ:
- Trẻ có rổ đựng các loại rau quả có số lượng là 4.
- Các đồ dùng có số lượng 4: quả, hạt me.
- III. Tổ chức hoạt động
TT
|
Cấu Trúc
|
Hoạt động của cô và trẻ
|
1
|
Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú:
|
- Chơi trò chơi “ Gieo hạt”
- Các con có thích cùng cô đi thăm vườn cây ăn quả không nào.
* Luyện đếm số lượng trong phạm vi 4
-
Cho cả lớp hát bài: “ Em yêu cây xanh”
-
Đã đến vườn cây ăn quả rồi các con nhìn xem có những loại cây gì.
-
Ở xung quanh lớp mình có một số cây các con hãy tìm xem cây nào có 4 quả nhé, lớp mình hãy đi tìm nào?
-
Con tìm thấy gì?
Cô thấy cháu nào cũng đếm giỏi, cô sẽ thưởng cho mỗi bạn 1 rổ quả mang về nhé.
|
2
|
Hoạt động 2:
* Tách nhóm có số lượng 4 ra 2 nhóm
|
🞛Chia nhóm 4 đối tượng làm 2 phần
-
Thế hạt vú sữa từ đâu mà có? (quả vú sửa)
-
Chơi "Tập tầm vông" chia hạt vú sửa làm 2 phần ở tay.
-
Cô giáo chia.
-
Cô chia 4 hạt vú sữa làm 2 phần các con xem mỗi bên có mấy hạt nhé.
-
Bên phải con có mấy hạt?
-
Bên trái có mấy hạt?
-
Cô cho trẻ chia tỷ lệ 1-3, 2-2.
-
Cô cho trẻ chia.
-
Cô chia có kết quả 1-3
-
Ai có kết quả giống cô giáo?
-
Bạn nào có kết quả 2-2.
-
Trẻ chia theo yêu cầu của cô.
-
Chia bên trái 3.
-
Bên phải còn mấy hạt?
-
Bên trái có 1 bên phải còn mấy?
-
Cháu nào chia bên phải có 2 hạt; 3 hạt. Phía bên trái của cháu có mấy hạt? và ngược lại
-
Cho trẻ nhận xét xem có mấy cách chia?
-
Cô nhận xét chung: Có 2 cách chia khác nhau:
1 - 3; 2 - 2
-
Cho trẻ đọc lần lượt từng cách chia:
-
Các con xem cô còn có gì đây, những hạt me, những hạt me này ở đâu mà có? Các con có muốn chơi với những hạt me này không?( Cho trẻ lấy khay về chỗ ngồi ) , các con cùng cô đếm xem có bao nhiêu hạt me
-
Bây giờ các con hãy chia cho cô những hạt me này ra làm hai nhóm.
-
(Cô gọi một số trẻ và hỏi trẻ chia ra làm hai nhóm mỗi nhóm mấy hạt ) .
-
Vậy là có mấy cách chia?
-
Cho trẻ chia theo ngẫu nhiên.
|
3
|
Hoạt động 3
Luyện Tập
|
🞛Trò chơi luyện tập:
🟒Trò chơi1: Bạn nào nhanh
-
Cách chơi: Các con sẽ chia làm 4 đội lần lượt lên chơi mỗi đội chia cho cô 4 bạn khi cô vỗ tay chậm thì các chú chim nhảy xung quanh. Khi cô nói:
-
Luật chơi: "Tạo nhóm 1 và 3" trẻ tạo thành 2 nhóm 1-3 tương tự như vậy với nhóm 2-2.
🟒Trò chơi 2: “ai chia giỏi"
-
Cách chơi: Cô cho cháu ngồi quanh lớp hát 1 bài sau đó cô yêu cầu trẻ tạo nhóm, trẻ phải giơ ngón tay tương ứng với số lượng cô yêu cầu sau cho 2 nhóm có tổng là 4. Trẻ phải nhanh thực hiện theo yêu cầu. ( Chơi 2,3 lần )
-
Luật chơi: Cháu chỉ được thực hiện sau khi có hiệu lệnh cô.
Cô cùng trẻ hát bài “bầu và bí”
|