2
|
Hoạt động2
quan sát-đàm thoại
|
* Cô xuất hiện hình ảnh có bác sĩ, y tá khám bệnh tại phòng khám.
- Bác sĩ, y tá đang làm gì?
- Làm việc ở đâu?
- Ba, mẹ, người thân bạn nào làm nghề y tá, bác sĩ, hộ lý, hay làm việc trong bệnh viện?
- Nếu có, cô cho trẻ kể về công việc mà trẻ biết
- Cho trẻ xem hình ảnh các dụng cụ khám chữa bệnh:
- Cô lần lượt cho trẻ xem: ống nghe, máy đo huyết áp, ống tiêm, kim tiêm...
- Đây là gì?
- Dùng để làm gì?
- Lần lượt cô cho trẻ xem các trang phục của bác sĩ, y tá, hộ lý, người làm việc trong bệnh viện.
- Đây là ai?
- Người này làm việc gì?
- Mặc rang phục gì? ( Blue trắng, mũ, găng tay, khẩu trang...)
- Những người làm nghề y là những người chăm sóc sức khỏe cho mọi người, ngoài bác sĩ, y tá con còn biết ai nữa?
( nha sĩ, đông y, dược sĩ ...)
- GD: Những người làm nghề khám chữa bệnh ( nghề y) cần phải có đạo đức và thái độ phục vụ chăm sóc bệnh nhân tốt, biết yêu thương mọi người Đối với những người này, các con phải biết ơn, kính trọng, vì chính họ đã đem lại sự sống, sức khỏe cho mọi người.
|
3
|
Hoạt động 3
Trò chơi
|
* Trò chơi “ Thi xem ai tinh mắt”
- Cách chơi: Cô cho trẻ xem tất cả đồ dùng và trang phục, nón cô treo quanh lớp của bác sĩ, cô phát cho cháu 1 tranh lô tô có các hình ảnh giống các hình ảnh cô treo, sau đó cho cháu đi hát theo nhạc, sau khi có hiệu lệnh cô, trẻ nhắm mắt lại và cô dấu đi 1 hình ảnh cho trẻ nói tên đồ dùng gì đã biến mất, sau đó cho trẻ mở mắt ra và phát hiện đồ dùng nào biến mất cháu nào có đồ dùng đó cầm trên tay phải chạy nhạn vào vị trí vừa biến mất, nếu đúng được khen, sai phạt hát, đọc thơ trong chủ đề mà cô yêu cầu
- Cô cho cháu chơi vài lần.
* Trò chơi: Khám bệnh
- Cho cháu về góc chơi phân vai, làm bác sĩ, hộ lý, y tá, bệnh nhân... Để chơi "khám bệnh"
- Nhắc trẻ thái độ phục vụ và cách ứng xử giữa bác sĩ và bệnh nhân...
|