* Ôn đếm đến 4:
* Cô và các bạn cùng chơi trò chơi lật thẻ bài.
- Cách chơi như sau: Cô có những thẻ bài úp, cô sẽ mời bạn lên đây lật thẻ bài, và đếm xem có bao nhiêu đồ dùng ở mỗi thẻ bài. ( cho cháu chơi 2 lần với thẻ bài có 4 cái bay, 4 cái cưa)
* Đếm đến 5
- Các bạn nhiệt tình tham gia cô mời các bạn đi tham quan xưởng dệt của cô công nhân các ban thích không?
- Các bạn xem trong công xưởng của cô chú công nhân có những gì?
- Để dệt thành những tấm vải chúng ta cần rất là nhiều sợi tơ do con tằm nhả ra. Và để may thành áo cũng phải cần rất nhiều công đoạn.
- Dùng gì để may thành áo đây?
- Có cô công nhân tặng chúng ta mấy chiếc máy may nè vậy chúng ta hãy cùng nhau khám phá xem.
- Cô công nhân tặng chúng ta mấy chiếc máy may đây?
- Cho cháu đếm 1,2,3,4
- Để may được chúng ta cần phải có kim may.
- Vậy chúng ta cần phải có bao nhiêu kim may với 4 chiếc máy may?
- Bây giờ thử gắn vào theo tỉ lệ 1:1
- Bây giờ con hãy so sánh số lượng kim và máy may như thế nào với nhau?
- Dư ra số máy may 1 cái
- Dư ra bao nhiêu là nhiều hơn bấy nhiêu
- Vậy số kim và số máy may thì nhóm nào nhiều hơn?
- Vậy để nhóm kim và nhóm máy may bằng nhau ta làm như thế nào?
- 4 chiếc máy thì ít qua vậy cô sẽ thêm 1 chiếc máy may nữa
- Cho trẻ xem và lên thực hiện thêm vào
- Cô có 4 chiếc máy may thêm 1 chiếc nữa là được mấy chiếc?( 4 thêm 1 là 5)
- Cho trẻ nhắc lại
- Vậy là cô có 5 chiếc máy may.
- Vậy số máy may như thế nào với kim may?
- Cho trẻ đếm lần nữa.
- Cho cháu đếm số kim và số máy may.
- Cô bớt dần cho trẻ nói số lượng còn lại.
- Trong lớp cô có gắn những hình khác nhau, bạn nào có thể tìm cho cô hình có số lượng là 5.
- Trẻ tìm và đếm. Mời cả lớp đếm.
Cô cho trẻ tìm xem quanh lớp có đồ dùng đồ chơi nào có số lượng 5.
- Sau đó cho cháu đếm lại
- Các con nhìn xem có bao nhiêu viên gạch? ( 1 - 2-3-4)
- Cc nhìn xem có gì nữa? (cái bay)
- Con thấy số gạch và số bay như thế nào với nhau?
Không bằng nhau
Thế cc nhìn và so sánh xem giữa số gạch và bay thì nhóm nào nhiều hơn?
- Cô xếp tương ứng cho cháu quan sát
- À nhóm bay nhiều hơn nhóm gạch 1 cây.
- Dư ra bao nhiêu là nhiều hơn bấy nhiêu.
- 1- 2-3-4 cái bay.
- Muốn 2 nhóm này đều bằng 5 cô sẽ làm gì?
- Thêm 1 viên gạch nữa. ( 4 thêm 1 là 5)
- Hai nhóm này đã bằng nhau chưa? Bằng nhau là mấy?
khác nhau)
- Mời 1 cháu lên thêm vào để 2 nhóm có số lượng bằng nhau
- Đếm xem có bao nhiêu gạch và bay( 1 - 2- 3-4-5)
- Cô lần lượt cất dần số gạch và bay và trẻ nói số lượng còn lại
|