Trẻ nhận biết sự khác nhau về chiều cao của 2 đối tượng
- Cô và trẻ cùng đi chơi công viên, trong công viên có nhiều quả bóng bay
+ Những quả bóng bay thật đẹp có dạng hình PTGT, các con hãy nhảy lên đập tay vào quả bóng có hình máy bay
- Trẻ nhảy lên và đập tay vào quả bóng hình máy bay nhưng không có trẻ nào chạm được tay tới quả bóng.
- Cô gọi 1 trẻ đứng cạnh cô, trẻ đập bóng, cô hỏi trẻ, bạn có đập bóng được không?
+ Các con xem cô có đập tay được vào quả bóng không nhé!
- Cô đập tay vào quả bóng và hỏi trẻ:
+ Vì sao cô đập tay vào quả bóng được, còn bạn không đập được? (trẻ trả lời)
- Cho cả lớp cùng nhận xét sự khác biệt về chiều cao giữa cô và trẻ.
- Cô cho trẻ đi tham quan 2 cột bóng rổ và 2 cổng của công viên
+ Công viên cần có nhiều cây hoa để đẹp hơn, cô và các con cùng trồng thêm hoa để công viên đẹp và thoáng mát hơn nhé!
- Cô cho trẻ lấy xe chở 3 cây hoa về chỗ ngồi
Hoạt động 2 : Trẻ so sánh để nhận biết sự khác biệt về chiều cao của 2 đối tượng, sử dụng đúng từ: “cao hơn”, “thấp hơn”.
- Cho trẻ lấy hoa màu hồng ra để trước mặt, cô hỏi trẻ màu của cây hoa sau đó trẻ lấy tiếp cây hoa màu đỏ, để 2 cây hoa màu hồng và màu đỏ cạnh nhau trên cùng 1 mặt phẳng
- Cho trẻ chỉ tay và nhận xét xem 2 cây có chiều cao như thế nào so với nhau (cây hoa màu hồng và cây hoa màu đỏ cao bằng nhau)
+ Vì sao con biết?(Vì cây hoa màu hồng và cây hoa màu đỏ không có phần nào thừa ra phía trên)
- Cho trẻ nhắc lại từ “cây hoa màu hồng và cây hoa màu đỏ cao bằng nhau”
- Cho trẻ cất hoa màu hồng đi, lấy cây hoa còn lại đủ màu ra xếp cạnh hoa màu đỏ.
- Cô đến 1 vài trẻ để hỏi trẻ về chiều cao 2 cây hoa của trẻ
- Cô lấy cây hoa màu cam đặt cạnh cây hoa màu đỏ.Cho trẻ quan sát và nói trên hoa của cô.
+ Các con thấy cây hoa màu đỏ và cây hoa màu cam có chiều cao như thế nào so với nhau? (không cao bằng nhau)
+ Các con thấy cây hoa màu cam như thế nào so với cây hoa màu đỏ?(cây hoa cam có phần thừa ra phía trên, nên cây hoa màu cam cao hơn)
+ Cây hoa màu đỏ so với cây hoa màu cam như thế nào?(thấp hơn)
- Cô cho trẻ nhắc lại: Cây hoa màu cam cao hơn cây hoa màu đỏ, cây hoa màu đỏ thấp hơn cây hoa màu cam.
- Cô cho cả lớp, cá nhân nhắc lại
- Cô cho trẻ chơi “ Nói nhanh” :Khi cô nói “cao hơn” – Trẻ cầm cây hoa cao hơn lên và nói “cao hơn”;Khi cô nói “thấp hơn” – Trẻ cầm cây hoa thấp hơn lên và nói “thấp hơn”
- Cô cho trẻ đưa xe chở cây hoa màu hồng đi cất.
- Cô cho trẻ lấy 2 cây hoa còn lại về 3 nhóm so sánh cây hoa của trẻ, cô kiểm tra và sửa sai cho trẻ.
- Cô đến từng nhóm chơi trên cây hoa của trẻ, cô nói “cao hơn” trẻ cầm cây hoa cao hơn lên và nói “cao hơn”;Khi cô nói “thấp hơn” – Trẻ cầm cây hoa thấp hơn lên và nói “thấp hơn”
- Cho trẻ cầm 2 cây hoa cao, thấp đến trước 2 cổng cao, thấp
Hoạt động 3 : Trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”
- Cô yêu cầu trẻ làm theo hiệu lệnh:
+ Bạn trai cầm 2 cây hoa đứng trước cổng cao hơn
+ Bạn gái cầm 2 cây hoa đứng trước cổng thấp hơn
+ Bạn trai cầm cây hoa cao đi vào cổng cao hơn để trồng
+ Bạn gái cầm cây hoa thấp đi vào cổng thấp hơn để trồng
- Cho trẻ trồng cây hoa trong công viên
- Cho trẻ chơi trò chơi ném bóng vào rổ cao hơn và rổ thấp hơn
|