I . MỤC TIÊU:
- Trẻ biết cách thực hiện và tư thế ném trúng đích thẳng đứng bằng 1 tay đúng.
- Phát triển kĩ năng ném trúng đích thẳng đứng.
- Trẻ hứng thú tham gia vận động và trò chơi rèn luyện.
* Lồng ghép chuyên đề : Phát triển vận động,
II . CHUẨN BỊ .
- Sàn sạch sẽ, thoáng mát, an toàn cho trẻ , túi cát, vòng làm đích ném
- Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ, quả, đường hẹp
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
tt
|
Cấu Trúc
|
Hoạt động cô và trẻ
|
1
|
Hoạt động1
Khởi động
|
* Cô cho trẻ hát và vận động bài “quả”
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Của tác giả nào?
- Trong bài hát nói đến những loại quả nào?
- Ăn nhiều quả giúp ích gì cho cơ thể chúng ta?
- À đúng rồi ăn nhiều quả cung cấp cho chúng ta nhiều vitamin c giúp cho cơ thể khỏe mạnh và da dẻ hồng hào.
Cho trẻ đi thành vòng tròn hát “ quả”, đi bằng mũi chân, bằng gót chân, mép chân kết hợp với chạy chậm, chạy nhanh dần ( trẻ thực hiện)
- Sau đó chuyển thành 3 hàng ngang
|
2
|
Hoạt động2
Trọng động
|
*Bài tập phát triển chung ( nhấn mạnh động tác tay )
- Động tác tay(3L x 4N): Từng tay đưa ra lên cao, hai tay dang ngang.
- Động tác bụng( 2L x4N ): Đứng cúi về trước, ngã người ra sau.
- Động tác chân 1(2L x 4N ): Đứng, khuỵu gối.
- Động tác bật 1( 2L x 4N ): Bật lên trước, lùi lại, sang bên.
* Vận động cơ bản: Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con thực hiện vận động Ném trúng đích nằm ngang 1 tay . Bạn nào có thể thực hiện được,? ( cho 2 trẻ lên thực hiện). Bạn làm mẫu các con chú ý nhé!
+ Cô nhắc nhở: Đứng trước vạch giới hạn, đứng chân trước, chân sau, tay cùng phía với chân sau, cầm túi cát đưa cao ngang tầm mắt, nhằm đích và ném vào đích. Ném xong nhặt túi cát bỏ vào rổ và đi về cuối hàng”.
- Sau đó cô cho cả lớp thực hiện với hình thức thi đua.
- Cô quan sát và sữa sai.
Trò chơi vận động: Chiếm vị trí
-
Cách chơi : Cô làm quản trò. Cả tập thể có thể đi theo chiều hoặc ngược chiều kim đồng hồ, vừa đi vừa hát một bài về chủ đề.
-
Cô hô to “ Vào 3” ( 1 đến 5 )
-
Người chơi nhanh chóng bước vào vòng tròn thuận lợi nhất sao cho có số người có trong vòng tròn là 3- 5 bạn
-
Người vào sau làm cho vòng tròn bị thừa so với yêu cầu của cô hoặc không tìm ra vị trí cho mình trong vòng tròn sẽ bị phạt.
-
Cô hô “ ra “, người chơi tiếp tục hát và chờ hiệu lênh vào của cô
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 1 – 2 lần
- Cô nhận xét kết quả chơi, tuyên dương trẻ.
|
3
|
Hoạt động 3
Hồi tĩnh
|
|