* Bài tập phát triển chung
Nhấn mạnh động tác chân
- Động tác tay( 2l x 2n): Đánh xoay tròn hai cánh tay.
+ Nhịp 1, 2: 2 cánh tay xoay tròn vào nhau.
+ Nhịp 1: Giơ 2 tay lên cao.
+ Nhịp 2: Hạ 2 tay gập lên vai.
+ Lần 2: thực hiện như lần1
- Động tác bụng( 2l x2n ): Đứng cúi gập người tay chạm chân.
+Nhịp 1: Hai tay đưa lên cao
+ Nhịp 2: cúi gập người 2 tay chạm chân
+ Lần 2: thực hiện như lần1
- Động tác chân 1(2l x 2n ): Khuỵu gối.
+ Nhịp 1: Ngồi khuỵu gối
+ Nhịp 2: Đứng thẳng lên.
+ Lần 2: thực hiện như lần 1.
- Động tác bật 1( 2l x 2n ): Bật tách khép chân.
+ Nhịp 1: bật tách chân, kết hợp đưa 2 tay dang ngang
+ Nhịp 2: Bật khép chân tay dọc thân
+ Lần 2: thực hiện như lần 1.
* Vận động cơ bản: Đi trong đường hẹp
- Hôm nay cô sẽ cho các con thực hiện vận động “ đi trong đường hẹp” ai có thể thực hienj được vạn động, cô mời 1 trẻ thực hiện, cô sửa sai..
Để đi đúng kỹ thuật các con chú ý xem cô làm mẫu nhé!
Cô làm mẫu:
Lần 1: Cô làm mẫu không phân tích
Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp phân tích động tác:
-
TTCB: Hai tay cô chống hông trước vạch chuẩn của con đường hẹp
-
Thực hiện: Khi nghe hiệu lệnh của cô, con bắt đầu bước 1 chân về trước, sau đó bước tiếp chân còn lại. Khi đi vào đường hẹp, chú ý quan sát phía trước và cả ở hai bên đường, không giẫm lên vạch cho đến vạch chuẩn cuối con đường hẹp. Xong rồi vòng về cuối hàng để bạn lên thực hiện
* Trẻ thực hiện:
- Cô mời 2 trẻ lên làm mẫu
- Cô nhận xét và phân tích, sửa sai kĩ năng động tác cho trẻ.
- Cho trẻ thực hiện lần lượt theo nhóm.
- Cô theo dõi trẻ thực hiện vận động, chú ý sửa sai cho trẻ.
- Nhắc trẻ không chạm chân vào vạch hai bên đường
- Cô nhận xét, khen ngợi, động viên trẻ.
* TCVĐ: Trò chơi vận động: chèo thuyền
bây giờ cô sẽ tặng cho lớp mình 1 trò chơi nữa đó là trò chơi: “ chèo thuyền”
- Để làm thành 1 chiếc thuyền thì các bạn đứng đầu hàng đưa tay ra phía trước giống tư thế chèo thuyền, các bạn phía sau đặt 2 tay lên vai bạn, 2 chân dang ra vừa phải, ngồi sát bạn phía trước và cả chiếc thuyền chèo thuyền theo nhịp nhạc “ Em đi chơi thuyền”
- thuyền nào chèo nhanh , đều và đúng nhịp thì thuyền đó thắng.
-Mời trẻ nhắc lại cách chơi.
-Tổ chức cho trẻ chơi: 3-4 lần
-Cô bao quát trẻ chơi.
-Cô cho trẻ so sánh, nhận xét
|