* Bài tập phát triển chung
Nhấn mạnh động tác chân
- Động tác tay( 2l x 2n): Đánh xoay tròn hai cánh tay.
+ Nhịp 1, 2: 2 cánh tay xoay tròn vào nhau.
+ Nhịp 1: Giơ 2 tay lên cao.
+ Nhịp 2: Hạ 2 tay gập lên vai.
+ Lần 2: thực hiện như lần1
- Động tác bụng( 2l x2n ): Đứng cúi người tay chạm chân.
+Nhịp 1: Hai tay đưa lên cao
+ Nhịp 2: cúi gập người 2 tay chạm chân
+ Lần 2: thực hiện như lần1
- Động tác chân 1(4l x 2n ): Khuỵu gối.
+ Nhịp 1: Ngồi khuỵu gối
+ Nhịp 2: Đứng thẳng lên.
+ Lần 2: thực hiện như lần 1.
- Động tác bật 1( 2l x 2n ): Bật tách khép chân.
+ Nhịp 1: bật tách chân, kết hợp đưa 2 tay dang ngang
+ Nhịp 2: Bật khép chân tay dọc thân
+ Lần 2: thực hiện như lần 1.
* Vận động cơ bản: Đi theo hướng dích dắc
- Hôm nay cô sẽ cho các con thực hiện vận động “ trườn theo hướng dích dắc” để đi đúng kỹ thuật các con chú ý xem cô làm mẫu nhé!
Cô làm mẫu:
Lần 1: Cô làm mẫu không phân tích
Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp phân tích động tác:
-
TTCB: Cô nằm trước vạch chuẩn của con đường dích dắc hai tay chống xuống sàn.
-
Thực hiện: Khi nghe hiệu lệnh của cô, con bắt đầu trườn theo đường dích dắc, 3-4 vật dích dắc. Khi trườn con phối hợp tay nọ chân kia và con chú ý quan sát phía trước không chạm vào vật dích dắc. Xong rồi con đứng lên đi nhẹ nhàng vòng về cuối hàng để bạn lên thực hiện.
* Trẻ thực hiện:
- Cô mời 2 trẻ lên làm mẫu
- Cô nhận xét và phân tích, sửa sai kĩ năng động tác cho trẻ.
- Cho trẻ thực hiện lần lượt. Mỗi lần 1 cháu thực hiện
- Cô theo dõi trẻ thực hiện vận động, chú ý sửa sai cho trẻ.
- Nhắc trẻ không chạm vào vật dích dắc
- Cô nhận xét, khen ngợi, động viên trẻ.
* TCVĐ: Trò chơi: “cảnh sát”. (trẻ nhắc lại)
- Cách chơi: Cô làm cảnh sát giao thông, chia trẻ thành 3 nhóm đèn ( xanh, đỏ, vàng) đứng ở 3 góc khác nhau, cho trẻ đi tự do trong lớp, khi thấy cô đưa tay khoanh tròn trước ngực thì các cháu của từng nhóm xếp thành vòng tròn, nếu thấy cô đưa tay ngang thì các cháu của từng nhóm xếp thành hàng ngang, nếu cô giơ tay lên cao thì các cháu của từng nhóm xếp thành hàng dọc.
- Luật chơi: nhóm nào xếp chậm hoặc xếp không đúng thì bị phạt.
-Cho trẻ chơi 1 vài lần. (trẻ chơi)
-Cô quan sát nhận xét.
-Các con vừa chơi gì?
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Sau mỗi lần chơi cô nhận xét
|