Chơi, hoạt động ngoài trời
Mục tiêu
- Trẻ biết quan sát, lắng nghe, nói được tên và đặc điểm của 1 số PTGT, thực hiện được các vận động đi ngang bước dồn đi trên dây trong trò chơi vận động.
- Rèn kỹ năng tự tin, khéo léo khi tham gia các hoạt động.
- Giáo dục trẻ hứng thú tham gia chơi, đoàn kết với bạn cùng chơi.
Chuẩn bị
- Sân trường sạch sẽ, đảm bảo an toàn
- Dây thừng, dây dù, bóng nhỏ, đĩa nhựa, phấn, vòng thể dục…
- Đồ chơi ngoài trời sạch sẽ
Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
DKHĐ của trẻ
* HĐCMĐ: Bé biết tuốt
- Cô tổ chức cho trẻ hát bài hát “Taxi, taxi”
- Cô thưởng cho các bạn một trò chơi mang tên “Bé biết tuốt” với chủ đề “Các phương tiện giao thông”.
- Cả lớp muốn chơi trò chơi này không?
- Cô giới thiệu cách chơi: Cô tổ chức cho trẻ chơi bốc thăm, sau đó cho lần lượt từng trẻ bốc được lá thăm có số tương ứng với câu hỏi sẽ được trả lời câu hỏi của cô.
- Nếu bạn nào trả lời sai sẽ phải nhường quyền trả lời cho bạn khác.
- Các bạn đã sẵn sàng chơi chưa?
- Cô tổ chức cho trẻ chơi
- Cho trẻ tự kiểm tra sau mỗi lần chơi và nêu hình phạt trẻ tự đề xuất khi bạn làm sai
- Cho trẻ chơi theo hình thức cả lớp 4-5 lần.
- Sau đó chia lớp thành 2 nhóm nhỏ, cho trẻ đứng thành vòng tròn và tổ chức chơi theo nhóm nhỏ.
- Nhận xét, động viên trẻ.
* TCVĐ: Chuyển bóng bằng đĩa
- Vừa rồi các bạn rất tự tin khi trả lời các câu hỏi, cô quyết định thưởng tiếp cho các bạn trò chơi mang tên “Chuyển bóng bằng đĩa”
- Có bạn nào biết cách chơi trò chơi này không?
- Cô giới thiệu cách chơi khi trẻ chưa trả lời đúng
- Các bạn có sẵn sàng bước vào trò chơi chưa?
- Trước khi chơi chúng mình hãy tập đi 1 lần nhé!
- Cô tổ chức cho trẻ đi lần 1 không chuyển bóng
- Sau khi trẻ thực hiện lần 1 cô hỏi trẻ: Khi đi trên dây dù/chạc con cảm thấy thế nào? Vì sao?
- Cho trẻ thực hiện lần 2 với thử thách cao hơn (Đứng ở vạch xuất phát khi có hiệu lệnh bắt đầu thì đi theo các bước chân trên sàn đến địa điểm đặt bóng lấy 1 chiếc đĩa và đặt 1 quả bóng trên đĩa, khi đi 1 tay cầm đĩa khéo léo sao cho không làm rơi bóng, không bước lệch ra ngoài dây, nếu bạn nào làm rơi bóng thì quả bóng đó không được tính. Kết thúc phần chơi đội nào chuyển được nhiều bóng hơn đội đó chiến thắng).
- Cho trẻ thực hiện, cô động viên khuyến khích và bao quát trẻ chơi.
- Khi trẻ chơi xong, cô cho trẻ lên kiểm tra kết quả của đội bạn
- Nhận xét phần chơi của 2 nhóm, động viên trẻ
* Chơi tự do:
- Hôm nay cô thấy các bạn chơi rất vui vẻ đúng không?
- Ngoài những trò chơi này, chúng mình có thể chơi với đồ chơi ngoài sân trường hoặc những đồ chơi cô mang theo đấy. Các con muốn chơi gì nào?
- Khi chơi các bạn chú ý điều gì?
- Giáo dục trẻ chơi đoàn kết với bạn và đảm bảo an toàn khi chơi.
- Kết thúc tập trung trẻ, nhận xét buổi chơi, chuyển hoạt động.
- Trẻ hát cùng cô
- Có ạ
- Có ạ
- Trẻ lắng nghe
- Sẵn sang ạ
- Trẻ chơi theo hình thức cả lớp
- Trẻ tách thành 2 nhóm nhỏ đứng vòng tròn
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Sẵn sàng
- Trẻ thực hiện trò chơi lần 1
- Trẻ nêu cảm nhận của mình
- Trẻ thi đua lần 2
- Trẻ nam kiểm tra kết quả trẻ nữ và ngược lại
- Vâng ạ
- Trẻ nói ý thích
- Đoàn kết, không xô đẩy bạn
- Nhận xét cùng cô, chuyển hoạt động