I. Kết quả mong đợi:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên truyện, tên nhân vật trong truyện “Gấu con chia quà”
2. Kỹ năng:
- Trẻ trả lời rõ ràng, đầy đủ các câu hỏi của cô
- Rèn cho trẻ kỹ năng kể lại được câu chuyện cho cô và cả lớp nghe
3. Thái độ:
- Trẻ chú ý học
II. Chuẩn bị:
- Cô thuộc truyện để truyền thụ kiến thức cho trẻ
- Tranh truyện minh họa
- Thảm cho trẻ ngồi
III. Tiến Hành
* Tạo cảm xúc:
- Nhiệt liệt chào đón quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo
về tham dự chương trình kể chuyện cùng bé ngày hôm
nay. Đồng hành cùng chương trình ngày hôm nay. Tôi
cô giáo Hồng Phúc và cô giáo Mai Hoa. Và thành phần
không thể thiếu của chương trình ngày hôm nay đó là
các em học sinh đến từ lớp 4 tuổi B
- Mở đầu cho chương trình Hôm nay cô có một món
quà bí mật muốn tặng cho các con. Cô mời 1 bạn lên
đây và khám phá món quà bí mật cùng cô nào.
+ Món quà gì đây các con?
+ Các con thích ăn táo không?
+ Có bạn Gấu con củng rất thích ăn táo đấy. các con có
biết bạn Gấu đó có trong câu chuyện gì không?
1. Truyền thụ kiến thức:
- Cô kể lần 1 cho trẻ nghe: Hỏi trẻ tên truyện tên nhân
vật.
+ Câu chuyện có tên là gì?
+ Trong truyện có những nhân vật nào?
2. Cô Kể lần 2: Kể qua Máy tính và đàm thoại
+ Trong truyện gồm có những nhân vật nào?
+ Câu chuyện nói về nội dung gì?
(Kể về bạn Gấu con rất ngoan, biết vâng lời bố mẹ, chăm chỉ học tập và làm việc giúp đỡ bố mẹ) + Nhà Gấu con có cây gì? + Sáng nào gấu con cũng làm gì? + Hôm đầu tiên gấu con biết đếm đến mấy? + Những hôm tiếp theo gấu con biết đếm được đến mấy? + Năm mới đến Gấu mẹ muốn làm gì? + Gấu con đòi mẹ đi đâu? Làm gì? + Gấu con chia quà cho mọi người nhưng lại thiếu phần của ai? + Các con thấy Gấu con có đáng khen không? - Cô giáo dục: - Cô mời 1-2 trẻ lên kể lại câu chuyện cho cả lớp nghe + Cô mời bạn nhận xét và tuyên dương khen trẻ 3. Củng cố: - Cô mời trẻ cùng đi xem phim và cho trẻ nghe lại câu chuyện qua màn hình ti vi sau khi xem xong cô cho trẻ đi nhẹ nhàng về chổ ngồi của mình. - Chương trình kể chuyện cùng bé ngày hôm nay xin khép lại tại đây. Xin chào và hẹn gặp lại.