Kể truyện “Chú Gấu con ngoan”
MỤC ĐÍCH- YÊU CẤU
Kiến thức
Trẻ nhớ tên và hiểu nội dung truyện “ Chú gấu con ngoan”
Trẻ nhớ và nói tên các nhân vật trong truyện cùng cô
Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
Kỹ năng
Rèn kỹ năng chú ý, ghi nhớ có chủ đích của trẻ
Rèn ngôn ngữ dạy trẻ nói được câu có 4- 6 từ
Rèn kỹ năng trẻ lời câu hỏi
Thái độ
Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động
Có thái độ tích cực biết yêu thương, quan tâm mọi người
CHUẨN BỊ
Đồ dùng của cô
Giáo án
Slide câu truyện “ Chú Gấu con ngoan”
Rối dẹt các nhân vật trong truyện
Chuẩn bị đồ dùng của trẻ
Chỗ ngồi cho trẻ, chiếu
Tích hợp
Nhận biết tập nói, nhận biết phân biệt
CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Hoạt đông 1: Trò chuyện gây hứng thú
- Cô thấy hôm nay chúng mình đi học rất là ngoan, sắp tới chúng mình được đi học mẫu giáo ở lớp mẫu giáo chúng mình có rất nhiều đồ chơi, bạn nào giỏi hãy kể tên những đồ dùng đồ chơi mà chúng mình được chơi
- Đúng rồi,trong lớp có: búp bê, thỏ, gấu,..
- Có 1 câu truyện kể về bạn Gấu rất ngoan , biết chia sẻ những phần quà cho mọi người - Chúng mình có biết bạn Gấu trong truyện gì không?
- Đó là câu truyện “ Chú Gấu con ngoan” chúng mình cùng lắng nghe cô kể truyện nhé
2. Hoạt động 2: Kể truyện diễn cảm
* Cô kể lần 1: Cô kể diễn cảm
-Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ, giọng của nhân vật
- Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu truyện gì?
( cho cả lớp, cá nhân nhắc lại)
* Cô kể lần 2; Kết hợp với slide tranh
- Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu truyện gì?
- Trong truyện có những nhân vật nào?( Gọi 1-2 trẻ)
* Giảng nội dung: Câu truyện kể về bạn Gấu đấy, bạn được bác Voi tặng 1 rổ lê, bạn Gấu đã chia phần cho ông nội, mẹ, gấu em, bạn Gấu thật là ngoan.
* Đàm thoại- Trích dẫn
-Ai là người tặng quà cho bạn Gấu? Đúng rồi Bác Voi là người tặng quà cho bạn Gấu( Đưa H/ả Bác Voi mang qua đến cho Gấu)
-Bạn Gấu đã chia quà như thế nào? (Gọi 2 trẻ). Đúng rồi“ Gấu con đem quả lê to nhất cho mang đến cho ông nội,…đem quả lê thứ to thứ ba cho gấu em” ( Đưa h/ả gấu tặng qua cho mọi người)
- Ông nội và mẹ đã nói với Gấu điều gì?
“ Gấu con ngoan nhất, đáng yêu nhất nhà”
-Điều gì đã xảy ra khi Gấu em nhận được quả lê từ Gấu con?
Trích đoạn: Gấu em thích quá ôm lấy quả lê cười khúc khích. (Cả lớp đọc, cá nhân trẻ đọc “ cười khúc khích”
-Chúng mình có biết “ cười khúc khích” là cười như thế nào không? Giảng từ khó: “ Cười khúc khích” là cười thành tiếng và thể hiện sự vui vẻ, thích thú
- Cô cho cả lớp, cá nhân nhắc lại “ cười khúc khích”
Bạn Gấu đã biết chia quà cho mọi người, biết nhường em phần hơn
-Chúng mình có nên học tập bạn Gấu con không? Vì sao?
GD: Trong gia đình mọi người phải biết yêu thương, chăm sóc lẫn nhau và phải biết nhường nhịn, yêu thương em bé. giống như bạn gấu ?
*Cô kể lần 3:Cô kể kết hợp với dối dẹt
3. Hoạt động 3: Kết thúc
Hướng trẻ sang hoạt động khác