Làm xương khủng long
Mục đích yêu cầu
1, Nhận thức - Trẻ biết được đặc điểm riêng của từng con khủng long
- Trẻ có kỹ năng trong việc dán xương khủng long
- Trẻ biết cách bôi hồ ra phía sau của que kem và dàn lên bài
- Trẻ biết bẻ các que kem đều và đẹp
2,Thái độ :
-Vui vẻ, nhanh nhẹn trong giờ học.
Chuẩn bị
-Môi trường lớp thoáng, sạch.
- Tranh mẫu, que kem, keo sữa,khăn ướt, dây treo.
- Tranh A4 in hình khủng long
- Nhạc bài hát “Vào rừng hoa”, Nhạc không lời.
Cách tiến hành
1. Tổ chức ổn định gây hứng thú
Cô và trẻ cùng hát bài “ Vào rừng hoa” và dẫn trẻ vào bài
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Trong bài hát nói về điều gì?
2. Gợi hỏi ý tưởng và tổ chức cho trẻ làm xương khủng long
* Quan sát và đàm thoại tranh mẫu
Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu và đàm thoại
- Bức tranh có con gì? Vì sao con biết?
-Xương con khủng long được làm từ chất liệu gì?
-> Đây là bức tranh khủng long có chiếc xương được làm từ những que kem trên lưng
Gợi hỏi một số trẻ nói nên ý tưởng của mình, gợi ý trẻ chọn màu và nhắc nhở trẻ tư thế ngồi.
* Cô làm mẫu
Lần 1: Cô làm mẫu và không giải thích
Lần 2:Cô hướng dẫn cho trẻ cách làm xương khủng long bằng thao tác trên không
Cô hướng dẫn trẻ cách bẻ que kem để làm xương khủng long, chấm keo, đồng thời nhắc nhở trẻ về tư thế ngồi.
Cô làm mẫu: Đầu tiên cô lấy 1 que và bẻ đôi, sau đó cô dùng 1 ngón trỏ của tay phải chấm vào keo và phết keo vào mặt không có màu và cô dán vào phần lưng của khủng long để tạo thành xương trên lưng chú khủng long.Các con nhớ chỉ chấm ít keo thôi nhé không sẽ bị rách giấy nhé!
-Hỏi ý tưởng trẻ.
-Con sẽ dán xương khủng long màu gì?
-Con chấm hồ vào đâu? con chấm vào mặt trước hay mặt sau của que kem?
-Cô nhận xét chung
*Trẻ thực hiện
Cô bao quát trẻ thực hiện, tiếp tục gợi ý trẻ chọn màu cho bức tranh hoàn thiện và đẹp.
3.Nhận xét sản phẩm
Cô cùng trẻ treo tất cả các sản phẩm lên dây
Cô cho trẻ quan sát nhận xét sản phẩm của bạn
Cô gợi ý giúp trẻ nhận xét được sản phẩm của mình của bạn
Cô nhận xét chung chú ý đến sáng tạo của trẻ, động viên tuyên dương trẻ kịp thời
4. Kết thúc
Cô cho trẻ vận động nhẹ nhàng và thu dọn đồ quanh lớp