DH: Đi đường em nhớ
I. Mụcđíchyêucầu:
1. Kiếnthức:
- Trẻnhớtênbàihát, tácgiả, hiểunội dung bàihátnóivềPtvàluậtlệ GT.
- Trẻchú ý nghecôhátvàháthưởngứngcùngcôbài“ Anh phi côngơi ”
- Biếtchơitròchơi.
2. Kỹnăng:
- Dạytrẻkĩnăngcahát. Pháttriểnkhảnăngcảmthụâmnhạcchotrẻ.
- Pháttriểnkỹnghe, vậnđộngchotrẻ.
3. Tháiđộ:
- Hứngthúthamgiavàocáchoạtđộng.
- GD trẻ an toàngiaothông, biếtphòngtránhtainạn.
II. Chuẩnbị.
- Quầnáo 3 đội
- Nhạcbàihát“ Bạnơicóbiết ”, “ Điđườngemnhớ”
- Vòngthểdục.
III. Tổchứchoạtđộng.
1. Gâyhứngthú:
- Xinchàomừngtấtcảcácbéđếnvớihộithi “Bévớiantoàngiaothông” ngàyhôm nay.
- Đếndựvớihộithicủachúngmìnhngàyhôm nay còncócáccôgiáotrường MNTM. Chúngmìnhhãykhoanhtayđẹpđểchàođóncáccônào!
- Côxingiớithiệu, ngườidẫnchươngtrìnhlàcô LA cùngvớisựcómặtcủa 3 độichơisơnca, họa mi vàchíchbông.
- Côxingiớithiệuthểlệcuộcthinhưsau: Hộithi “Bévớiantoàngiaothông” gồm 3 phần.
Phầnthithứnhấtcótên“ Ainăngkhiếunhất”. Phầnthithứhaicótên“ Giaiđiệuthânquen”. Phầnthithứbavớitròchơicótên“ Thỏnghehátnhảyvàochuồng”
Chúngmìnhđãsẵn sang bướcvàohộithichưa?
Vậyhộithi “Bévớiantoàngiaothông” xinđượcbắtđầu.
* Dạyhát:
Đếnvớiphầnthithứnhất “Ai năngkhiếunhất”. Đểbiếtđượcainăngkhiếunhất, bâygiờ ban tổchứcsẽchochúngmìnhlàmquenvớibàihát “Điđườngemnhớ” củanhạcsĩHoàngVănYến. Xinmờichúngmìnhlắngnghecôhátnhé!
+ Côhát:
- Côhátlần 1 thểhiệntìnhcảm.
+ GT tênbàihát, “ Điđườngemnhớ”SángtácHoàngVănYến
- Côhátlần 2 kếthợpnhạc.
* Giúptrẻhiểu ND bàihát:
- Chúngmình vừanghecôhátbàihátgì?
- Do aisángtác?
- Trongbàihátcôdạybạnnhỏđinhưthếnào?
- Con thấygiaiđiệubàihátthếnào?
- Bàihátvớigiaiđiệunhẹnhàng, tìnhcảmnhạcsĩHoàngVănYếnđãsángtácbàihátnóivềcôgiáodạybạnnhỏkhiđirađườngnhớđibênphải...
- Qua bàihátchúngmìnhsẽhọc tậpđiều gì?
- Giáodục: Trẻngoannghelờicôgiáo, đihọc, đichơikhiđibộnhớđibộtrênvỉahèbênphải, khôngđi, chơidướilòngđườngđểtránhbịtainạngiaothông.
+Trẻhát:
- Cômờitrẻhátcùngcô 2-3 lần.
- Cômờitổnhóm,cánhânhát.
- Côlắngnghesửasaichotrẻ.
- Mờicảlớphátvậnđộngcùngcô.
- Qua phầnthivừarồicôthấycácbạnnhỏlớp 4TD bạnnàocũngrấtlànăngkhiếuhát hay vàđúngnhạc. Côkhentấtcảcácbạn.
* Nghehát“ Anh phi côngơi” Do nhạcsĩ Đức Anhsángtác.
Phầnthithứhaicótên“ Giaiđiệuthânquen”. Cômờichúngmìnhlắngnghecôhát 1 bàivàđoánxembàihátnàynóivềainhé!
- Côhátlần 1 vớinhạc
- Cô GT tênbàihát, tácgiả.
- Côhátlần 2 vàmờitrẻcùngđứnglênhưởngứng
* Tròchơiâmnhạc: Thỏnghehátnhảyvàochuồng
Phầnthithứbavớitròchơicótên“ Thỏnghehátnhảyvàochuồng”
- Cáchchơi; Cácbạnnhỏsẽđóngvainhữngchúthỏđichơivàvừađivừahát 1 bàihát. Khicóhiệulệnhtìmchuồngmỗichúthỏphảinhanhchântìmđượcchomình 1 cáichuồng. Chúnàochậmchânlàthuacuộcđấy!
- Luật chơi: Mỗi chú thỏ chỉ đc tìm 1 chuồng. Khi thua cuộc phải nhảy lò cò.
3. Kếtthúc:
Cho trẻhátbài“ Điđườngemnhớ” kếtthúchoạtđộng.
CHƠI NGOÀI TRỜI
I. Nội dung:
1. Thực hành đi qua ngã tư đường phố
2. Trò chơi: mèo đuổi chuột.
3. Chơi tự chọn với đồ chơi ngoài trời.
II. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết đèn đỏ phải dừng lại đèn xanh mới được đi, khi đi xe may phải đội mũ bảo hiểm
- Rèn kĩ năng quan sát và ghi nhớ có chủ định. Pháttriểnngônngữ chotrẻ.
- Giá
III. Chuẩnbị .
- Ngãtưđườngphốtrênsântrường, đèntínhiệu
IV. Tổchức hoạt động.
1. Thựchànhđi qua ngãtưđườngphố
Các con ơihômnaycôgiáosẽđưachúngmìnhđichơiđấycác con cóthíchkhông ?
- Khi đi qua ngãtưđườngphốcác con phảiđinhưthếnào ?
Khi gặpđènđỏthìcác con sẽlàmgì?
Gặpđènxanhcác con sẽlàmgì ?
Khi đixemáycác con phảicầncógì ?
Bâygiờchúngmìnhcùngđichơinhé!
Nếubạnnàokhôngchấphànhđúngluật gt sẽbịchúcảnhsát gt bắtđấy.
Cho trẻchơi
2.Trò chơi vận đ“Mèo đuổi chuột”
Cô hỏi lại trẻ cách chơi và luật choi. Sau đó cô phổ biến lại cách chơi- luật chơi.
Cách chơi: Một bạn sẽ làm mèo và một bạn làm chuột. Cả lớp sẽ nắm tay thành vòng rộng cho mèo đuổi chuột qua các lỗ hổng.
Luật chơi: Nếu mèo bắt được chuột thì chuột phải nhảy lò cò, nếu mèo không bắt được chuột thì mèo nhảy lò cò.
Cô động viên khuyến khích trẻ chơi
Cô động viên khuyến khích trẻ chơi
3.Chơi tự do.
Trẻ chơi tự do với đồ chơi ngoài trời có sự giám sát của cô giáo