- Dạy hát: “ Em đi mẫu giáo”
Nghe hát: “ Mái trường mến yêu”
Trò chơi: “ Xúc sắc vui nhộn”
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU;
1.Kiến thức:
- Trẻ thuộc bài hát: “Em đi mẫu giáo”.
- Trẻ nhớ tên bài, tên tác giả hai bài hát “ Em đi mẫu giáo” và “ Mái trường mến yêu”
- Hiểu nội dung các bài hát.
- Trẻ nhớ tên trò chơi: “ Xúc sắc vui nhộn”
2. Kỹ năng:
- Trẻ hát đúng nhạc, đúng giai điệu, rõ lời.
- Rèn và phát triển khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
- Trẻ biết thể hiện tình cảm, điệu bộ khi hát và nghe hát.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động.
- Giáo dục trẻ biết vâng lời ông bà, bố mẹ và cô giáo.
II/ CHUẨN BỊ:
- Nhạc các bài hát: Em đi mẫu giáo, Mái trường mến yêu, Em yêu trường em, Cô và mẹ, Cháu yêu bà, Cả nhà thương nhau, Ba em làm công nhân lái xe, Mẹ yêu nhé, Cô giáo em.
- Xúc sắc.
- Máy tình, máy chiếu.
III/ TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Ổn định giới thiệu bài:
- Cô và trẻ chơi trò chơi: “ Nhện chăng tơ”.
- Cô mời trẻ chào khách.
- Vận động bài hát: “ Em yêu trường em”
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:
a. Dạy hát
- Cô hát mẫu lần 1: (Có đệm nhạc)
+ Cô giới thiệu tên tác giả, tên bài hát.
- Cô hát mẫu lần 2: (Có đệm nhạc)
+ Cô vừa hát bài hát gì?
+ Bài hát “Em đi mẫu giáo” là của nhạc sỹ nào ?
+ Các con có biết bài hát nói về ai?
* Giáo dục : Khi các con được đến trường học cô giaó sẽ dạy cho chúng mình rất nhiều điều hay và bổ ích nên chúng mình hãy đi học chăm chỉ, yêu trường, yêu lớp như bạn nhỏ trong bài hát nhé!
+ Cô đọc diễn cảm lời bài hát.
- Dạy trẻ hát:
+ Cô cho trẻ hát nhiều lần ( Cô đánh nhịp, không nhạc)
Sửa sai cho trẻ
+ Giải thích câu hát khó: “Em mừng vui hát ca...”
+ Cả lớp hát lại một lần.
+ Nhóm các bạn gái hát.
+ Nhóm các bạn trai hát.
+ Tốp ca nam nữ.
+ Đơn ca.
- Bé thi ca hát:
+ Cô đánh tay nhịp rộng ra thì các con hát to, cô đánh tay nhịp hẹp thì các con hát nhỏ.
+ Khó hơn chút nữa: Cô đánh tay nhịp về tổ nào thì tổ đó hát . Cô đánh nhịp cả hai tay thì cả lớp hát
b. Nghe hát:
- Cô giới thiệu tên bài hát: “ Mái trường mến yêu”
- Cô hát lần 1: Kết hợp biểu cảm.
+ Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả.
+ Đàm thoại nội dung:
Bài hát nói về điều gì?
Có những nhân vật nào trong bài hát?
- Cô hát lần 2: Kết hợp hình ảnh minh họa và trẻ cùng hưởng ứng lời 2.
* Giáo dục: Chúng mình đi học không chỉ có các cô giáo dạy chúng mình mà còn có cả các thầy nữa các con ạ. Thầy cô là người luôn dạy và chỉ bảo cho các con những điều hay lẽ phải. Các con hãy biết ơn và quý trọng các thầy cô nhé!
c.Trò chơi: “Xúc sắc vui nhộn”:
- Cô giới thiệu món quà và cho trẻ khám phá:
“ Xúc