Dạy hát bài: Cả nhà thương nhau
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên bài hát “Cả nhà thương nhau” của nhạc sĩ Phan Văn Minh.
- Trẻ hiểu nội dung bài hát nói về tình yêu thương của người thân trong gia đình với nhau.
- Trẻ thuộc lời bài hát
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng chú ý, ghi nhớ có chủ định cho trẻ
- Rèn kỹ năng hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời, đúng nhịp cho trẻ.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động
- Giáo dục trẻ yêu thích môn học, yêu thương quý trọng người thân trong gia đình.
II. CHUẨN BỊ
1. Cô
- Giáo án
- Máy tính có nhạc không lời bài “Cả nhà thương nhau” và 1 số bài hát về chủ đề.
- Xốp ngồi
- Sắc xô
- 5 cái ghế
- Mũ âm nhạc có mang các nốt nhạc xanh, hồng, đỏ.
- 1 sân khấu nhỏ
- 1 hộp quà
2. Trẻ
- Tâm thế thoải mái trước giờ học
III. CÁCH TỔ CHÚC THỰC HIỆN
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1:Gây hứng thú ( 2-3 phút)
- Nhiệt liệt chào mừng các bé đến với chương trình “Những nốt nhạc vui” ngày hôm nay.
- Trẻ lắng nghe và hưởng ứng cùng cô.
- Về với cuộc thi hôm nay cô trân trọng giới thiệu thành phần ban giám khảo của chúng ta có các thầy, cô giáo đến từ trường mầm non Long Sơn Và một thành phần không thể thiếu ngày hôm nay đó là các đội chơi đến từ lớp 4 tuổi B1 đó là:
- Trẻ vỗ tay chào đón.
Đội thứ nhất là “Nốt nhạc xanh”
Đội thứ hai là “Nốt nhạc hồng”
Đội thứ ba là “Nốt nhạc đỏ”
- Đồng hành với chương trình của chúng ta ngày hôm nay là cô giáo Vi Thị Diện
- Nốt nhạc xanhhưởng ứng (giê).
- Nốt nhạc hồng hưởng ứng (giê).
- Nốt nhạc đỏ hưởng ứng (giê).
- Tất cả trẻ hưởng ứng (giê).
Đến với chương trình “Những nốt nhạc vui” hôm nay các đội chơi phải trải qua 3 phần chơi:
+ Phần thứ nhất là: Giao lưu cùng chương trình.
+ Phần thứ hai là: Bé tài năng
+ Phần thứ ba là: Về đích.
- Trẻ lắng nghe
Vậy các đội chơi đã sẵn sàng bước vào phần thi thứ nhất chưa nào?
- Rồi ạ
Hoạt động 2: Bài mới (20-22 phút)
a. Giới thiệu bài (Giao lưu cùng chương trình)
- Cô gt tên bài hát “Cả nhà thương nhau” của nhạc sĩ Phan Văn Minh
- Trẻ chú ý lắng nghe để nhớ tên bài hát, tên tác giả.
b. Hát mẫu
- Cô hát lần 1 qua cử chỉ, giọng điệu
- Hát lần 2 kết hợp nhạc không lời
- Trẻ lắng nghe cô hát mẫu
- Hỏi trẻ người dẫn chương trình vừa hát bài gì? Do ai sáng tác?
- Bài hát có giai điệu như thế nào?
- Cô khái quát lại chương trình vừa thể hiện bài hát “Cả nhà thương nhau” do nhạc sĩ Phan Văn Minh sáng tác, bài hát có giai điệu vui tươi, nhẹ nhàng, tình cảm. Bài hát nói về tình cảm yêu thương của bố mẹ và con cái dành cho nhau.
- 1-2 trẻ trả lời: Bài hát “Cả nhà thương nhau” của nhạc sĩ Phan Văn Minh
- Bài hát có giai điệu vui tươi, nhẹ nhàng, tình cảm.
- Trẻ chú ý lắng nghe
GD trẻ yêu quý người thân yêu trong gia đình
- Trẻ lắng nghe
c. Dạy hát (Bé tài năng)
Cô dạy trẻ hát dưới nhiều hình thức (kết hợp nhạc).
- Trẻ hát dưới nhiều hình thức
- Lớp hát
- Lớp hát 3 lần
- Tổ hát
- 3 tổ hát
- Nhóm hát
- 2 nhóm hát
- Cá nhân hát
- 3-4 cá nhân hát
(Cô bao quát sửa sai cho trẻ)
d. Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất (Về đích), (5-7 phút).
- Luật chơi