Dạy vận động minh họa“Đi xe đạp”
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả bài hát “Đi xe đạp” của nhạc sĩ Hoàng Vân
- Trẻ hiểu cách vận động minh họa theo giai điệu vui tươi , rộn ràng của bài hát “Đi xe đạp” và hiểu nội dung bài hát “ Bác đưa thư vui tính”
- Trẻ biết tạo 1 số động tác minh họa cho lời bài hát.
2. Kỹ năng:
-Trẻ thể hiện được sắc thái tình cảm của bài hát “Đi xe đạp”
-Trẻ biết cách phối hợp các bộ phận cơ thể vận động minh họa theo lời ca
- Trẻ biết vận động minh họa theo các đội hình khác nhau : Chữ U, vòng cung, hàng ngang.
- Trẻ chú ý lắng nghe cô hát và hưởng ứng bài hát nghe “ Bác đưa thư vui tính ”
3. Thái độ
- Trẻ mạnh dạn tự tin và hào hứng tham gia hoạt động
- Trẻ hứng thú, tích cực tham gia các hoạt động
- Trẻ biết chấp hành luật lệ an toàn khi tham gia giao thông
II.CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng của cô.
- Nhạc bài hát “Đi xe đạp” và bài hát “ Bác đưa thư vui tính”
- Trang phục áo dài, video bài nghe hát “ Bác đưa thư vui tính” trên máy tính .
- Xe đạp thật
2. Đồ dùng của trẻ
-Trang phục gọn gàng.
III. CÁCH TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Ổn định tổ chức:
- Cô cho trẻ xúm xít bên cô. Các con ơi hôm nay cô Hoa có một món món quà dành cho chúng mình đấy, bây giờ cô mời các con nhắm mắt lại cho đến khi cô đếm 1,2,3 thì chúng mình mở mắt ra nhé.(Cô Tiến xuất hiện với chiếc xe đạp )
- À. Đây chính là món quà mà cô muốn giành cho chúng mình đấy.
+ Hôm nay cô Tiến có điều gì đặc biệt?
+ Cô Tiến đi gì đến lớp mình đây?
+ Khi nhìn thấy chiếc xe đạp của cô Tiến thì các con đã nhớ đến bài hát gì mà các con đã được học?
-Đó chính là bài hát : “Đi xe đạp”do bác Hoàng Vân sáng tác đấy.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:
2.1. HĐ1: Dạy vận động minh họa “Đi xe đạp” ( Nội dung trọng tâm)
- Cô bật nhạc cho trẻ nghe và hát lại bài hát “Đi xe đạp”
+Vừa rồi các con đã hát bài hát gi? giai điệu của bài hát này như thế nào?
- Cô giới thiệu vận động minh họa bằng cách cô làm mẫu trọn vẹn 2 lần cho trẻ (Trẻ hát cô vận động minh họa kết hợp với nhạc).
*Cho trẻ vận động minh họa cùng cô
- Lần 1: Cả lớp hát và vận động minh họa cùng cô 2 lần ( lần 1 không nhạc, lần 2 có nhạc )
- Cô hát to chậm, rõ ràng, bắt giọng cho cả lớp hát và cùng vận động minh họa với cô từ đầu đến hết bài hát 2-3 lần (kết hợp với nhạc).
Trong quá trình vận động, cô động viên, sửa sai cho trẻ kịp thời.
- Lần 2:Cô cho từng tổ lên hát, vận động minh họa theo nhạc
+ Một tổ vận động, hai tổ hát.
+ Hai tổ vận động , một tổ hát
- Lần 3: Cô cho 1-2 nhóm lên vận động theo nhạc
+ Nhóm nam vận động, nhóm nữ hát.
- Lần 4: Cô cho 1 trẻ