Dạy vận động : “Múa cho mẹ xem”
1. Kiến thức
- Trẻ biết tên bài hát, cảm nhận được giai điệu vui tươi, trong sáng của bài hát “Múa cho mẹ xem” - tác giả: Xuân Giao và giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm da diết của bài hát “Tình mẹ” - tác giả: Nguyễn Nhất Huy.
- Trẻ hiểu cách vận động minh họa theo giai điệu vui tươi của bài hát “Múa cho mẹ xem”
2. Kỹ năng
- Trẻ vận động nhịp nhàng, biểu diễn vận động tự tin theo giai điệu của bài hát: “Múa cho mẹ xem”.
- Trẻ tự sáng tạo các động tác minh họa phù hợp với nội dung bài hát và nói ra được ý tưởng vận động của mình.
- Trẻ tập trung, chú ý lắng nghe và cảm nhận sâu sắc giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm da diết của bài hát: “Tình mẹ”.
- Trẻ chơi trò chơi vui vẻ ,hào hứng, nhiệt tình, đoàn kết , đúng luật.
3. Thái độ:
- Trẻ yêu thích các hoạt động âm nhạc và tham gia nhiệt tình trong giờ học.
- Trẻ biết yêu thương, kính trọng ông bà, bố mẹ, cô giáo... Biết giúp mẹ, giúp cô những công việc vừa sức của mình.
II. CHUẨN BỊ
1. Địa điểm: Lớp học, sạch sẽ, thoáng mát, đủ ánh sáng
2. Đội hình: Linh hoạt trong từng hoạt động
3. Đồ dùng:
a. Đồ dùng của cô:
+ Nhạc các bài hát: “Múa cho mẹ xem”, “Tình mẹ”, nhạc Baby shark.
+ Máy tính, loa.
b. Đồ dùng của trẻ:
+ Nơ tay
4. Trang phục
- Trang phục cô: Áo dài.
- Trang phục của trẻ đẹp, thoải mái, phù hợp thời tiết.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
1.Ổn định tổ chức
- Cô giới thiệu khách mời: hôm nay lớp chúng mình có điều gì đặc biệt nhỉ?
Đến dự với “Lớp học thiên thần” của chúng ta hôm nay có các cô giáo trong BGH,chúng ta hãy dành một tràng pháo tay chào đón các cô.
-Cô trò chuyện với trẻ, dẫn dắt vào bài: mẹ là người sinh thành và nuôi dưỡng chúng ta, luôn dành cho chúng ta những điều tốt đẹp nhất, vậy các con đã làm gì để làm mẹ vui?
-Các con có muốn cùng cô thể hiện tình cảm của mình với mẹ không?
Trẻ ngồi thảm và ngồi ghế
2. Phương pháp, hình thức tổ chức(23 phút)
2.1 NDTT- Dạy vận động: “Múa cho mẹ xem”; Tác giả: Xuân Giao (15 phút)
Cô mở một đoạn nhạc, dừng lại cho trẻ đoán.
- Cả lớp hát bài hát 1 lần
+ Con thấy bài hát này như thế nào?
+ Bài hát nói về điều gì?
Giới thiệu giai điệu và ND: Cô thấy bài hát này thật vui tươi, trong sáng, đã thể hiện được tình cảm của em nhỏ đối với mẹ qua những điệu múa thật đẹp.
-Các con có muốn múa theo bài hát này không?
- Để bài hát này hay hơn nữa, các con sẽ làm thế nào?
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Các con sẽ thể hiện các động tác vận động này như thế nào và múa ở đâu?
- Trẻ vận động theo ý thích.
- Hỏi ý tưởng cá nhân trẻ:
Cô thấy vừa rồi các bạn có nhiều động tác rất đẹp và sáng tạo. Vì sao con lại chọn những vận động như vậy?
Cảm ơn ý tưởng vận động minh họa cho bài hát của các con. Cô cũng rất thích bài hát này và đã chọn ra một số động tác. Chúng mình cùng quan sát cô thể hiện nhé!
Trẻ thể hiện VĐ
- Trẻ trả lời
*Cô giới thiệu vận động:
- Cô hát và vận động mẫu chậm cho trẻ xem 2 lần.
Trẻ quan sát
Các con đã sẵn sàng thực hiện vận động thật dẻo, thật đẹp để minh họa cho bài hát này cùng cô chưa nào?
Trẻ trả lời
*