Làm bưu thiếp tặng cô nhân ngày 20-11
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ biết cách phối hợp lựa chọn các nguyên vật liệu, trẻ biết gắn, dán, tô màu để trang trí bưu thiếp tặng cô nhân ngày 20/11, biết nhận xét các sản phẩm của mình và của bạn.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng gắn, dán, tô màu, kỹ năng sắp xếp các nguyên vật liệu để trang trí tấm bưu thiếp.
3. Thái độ:
- Trẻ thích được trang trí bưu thiếp
- Trẻ thể hiện tình cảm yêu quý, trân trọng sản phẩm của mình và của bạn
II/ CHUẨN BỊ:
* Đồ dùng của cô
- Cô chuẩn bưu thiếp:
+Thiếp được tô màu
+Thiếp được trang trí hình trái tim bằng giấy màu
+ Thiệp gắn bằng hột hạt
- Nhạc không lời, nhạc bài hát: nhạc chào mừng, “ngày đầu tiên đi học”
2. Đồ dùng của trẻ.
- Những cái thiệp chưa được trang trí.
- Khăn lau tay.
- Bàn, nghế, hồ dán, vỏ lac, cành cây khô, trái tim đã cắt sẵn, tranh vẽ hoa chưa tô
III/ CÁCH TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Quan sát tranh mẫu
Truyền tin, truyền tin
Hôm nay cô nhận được một tin rất là hay đấy các con ạ
Tin là trường mầm non Bình long tổ chức hội thi bé tài năng với chủ để “Trang trí bưu thiếp tặng cô giáo ngày 20.11”.
Vậy lớp mình cùng tham dự hội thi nhé
- Hội thi bé tài năng với chủ đề “Trang trí bưu thiếp tặng cô giáo ngày 20.11”. xin chào đón tất cả các con
- Chúng mình cùng chào ban giám khảo nào
- Hội thi của chúng ta sẽ có 3 phần
+ Bé cùng khám phá
+ Bé trổ tài
+ Trưng bày ý tưởng
- Chúng mình đã sẵn sàng chưa
- Cùng bước vào phần thi đầu tiên “ Bé cùng khám phá”
- Ở phần thi này các con sẽ thể hiện sự hiểu biết bằng cách đưa ra các nhận xét của mình về cách trang trí bưu thiếp ở khu triển lãm tranh.
* Quan sát tranh mẫu
- Bưu thiếp trang trí hình trái tim :
- Các con thấy bưu thiếp này thì sao ?
- Bức bưu thiếp này được trang trí bằng những nguyên liệu gì?
À đúng rồi đấy các con ạ bưu thiếp này có hình trái tim và được trang trí bằng cách cắt những hình trái tim nhỏ bằng giấy màu, sau đó dùng keo dán những hình trái tim này sát chồng lên nhau để tạo thành một trái tim to, bên trên còn dán thêm một chiếc nơ, và còn có chữ chúc mừng 20/11
- Bưu thiếp trang trí vẽ hoa và tô màu.
- Ai có nhận xét về tấm bưu thiếp này ?
- Bưu thiếp này được trang trí như thế nào?
- Cô nói lại về cách làm và trang trí bưu thiếp.
* Bưu thiếp được gắn từ vỏ lạc và hột hạt, cành cây khô
- Ai nhân xét gì về bưu thiếp này
- Nguyên liệu và chất liệu tạo nên bưu thiếp là gì?
- Những bông hoa được tạo nên bằng cách nào?
- Các hột hạt, vỏ lạc được xếp ntn?
- Cả 3 tấm bưu thiếp đều được họa sĩ bố cục ntn?
- Ở khu triển lãm tranh có những gì ? các tấm bưu thiếp đều thể hiện vẻ đẹp bằng sự trang trí từ nguyên vật liệu khác nhau .
- Chúc mừng các con đã nhận xét rất chính xác về các tấm bưu thiếp.
- Chúng mình ơi Các tấm bưu thiếp trong khu triển lãm tranh cũng là các gợi ý cho các con trong phần thi tiếp theo “ phần thi bé trổ tài”
- Trong phần thi “bé trổ tài” các con sẽ thể hiện tài năng trang trí bưu thiếp từ các nguyên vật liệu khác nhau đã chuẩn bị sẵn
- Trước khi bước vào phần thi các con hãy chia sẻ chút ý tưởng nào?
* Cô hỏi ý tưởng của trẻ:
- Các con sẽ trang trí như thế nào ?
- Để trang trí được bưu thiếp các con cần những gì?
- Cô cho trẻ xem những nguyên vật liệu cần trang trí bưu thiếp
- Cho trẻ cùng chung ý tưởng về theo từng nhóm để thực hiện trang trí bưu thiếp.
2, Hoạt động 2: Trẻ thực hiện:
- Cô nhắc trẻ về nhóm trẻ thích
- Cô tới từng nhóm gợi ý cách làm và bao quát trẻ
- Trẻ vẽ cô khuyến khích trẻ
- Trong quá trình trẻ thực hiện cô bật nhạc không lời nhẹ nhàng .
3. Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm
- Chúng mình ơi thời gian cho phần thi “bé trổ tài”sắp hết rồi
- Các bé đã sẵn sàng vào