Hát vận động bài hát “ Hai chú cún con”
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả
- Trẻ thuộc lời bài hát và hiểu nội dung bài hát.
- Biết vỗ tay đúng theo nhịp bài hát.
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng vỗ tay theo nhịp cho trẻ
- Rèn cho trẻ kỹ năng nghe và cảm thụ âm nhạc
- Được nghe và cảm thụ trọn vẹn bài “Hai chú mèo”
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tích cực hoạt động
- Giáo dục trẻ chăm sóc bảo vệ các con vật nuôi.
II. Chuẩn bị
- Nhạc bài: Hai chú cún con, Chú mèo con.
- Mũ các loại quả cho trẻ.
- Dụng cụ âm nhạc: trống lắc tự tạo, thanh gõ, gáo dừa
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Ổn định:
* Trò chuyện, gây hứng thú
- Xin nhiệt liệt chào mừng các cô giáo và 3 đội chơi đến với chương trình “Giọng hát nhí” ngày hôm nay với chủ đề “Các con vật bé yêu” ngày hôm nay. Sau đây chúng ta sẽ làm quen với 3 đội chơi rất đáng yêu ngày hôm nay.
- Đội mận trắng
- Đội bí vàng
- Đội dâu tây
- Chương trình ngày hôm nay sẽ trải qua 4 phần chơi vô cùng thú vị và hấp dẫn
+ Phần thứ nhất: Giai điệu thân quen
+ Phần thứ hai: Thể hiện tài năng
+ Phần thứ ba: Cùng thưởng thức
+Phần thứ tư: Rung chuông vàng.
- Bây giờ cô mời chúng mình cùng bước vào phần đầu tiên có tên là: Giai điệu thân quen
- Xin mời bản nhạc đầu tiên của chương trình, chúng mình hãy cùng lắng nghe xem đó là giai điệu của bài hát nào nhé.
- Cô mở nhạc bài Hai chú cún con
- Đó là giai điệu bài hát nào?
- Đó là bài hát “Hai chú cún con” nhạc và lời của nhạc sỹ Cù Minh Nhật.
- Hôm nay cô muốn chúng mình sẽ cùng thể hiện tài năng ca hát của chúng mình với bài hát “Hai chú cún con” thật là hay thông qua phần chơi thứ hai có tên: Thể hiện tài năng
* Hoạt động 1: Hát và vận động “Hai chú cún con” sáng tác Cù Minh Nhật
- Trẻ thể hiện theo nhịp đứng tại chỗ
- Chúng mình vừa thể hiện bài hát gì?
- Do nhạc sỹ nào sáng tác?
- Ở phần thể hiện tài năng này các đội sẽ hát thật hay bài hát này và kết hợp với vận động để cho bài hát hay hơn đấy các con ạ.
- Bây giờ chúng mình hãy cùng lắng nghe cô hát và vận động bài hát này nhé.
- Cô thể hiện vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp.
- Cho trẻ hát và vỗ tay theo nhịp kết hợp với nhạc.
- Cô quan sát sửa sai cho trẻ (nếu có)
- Hôm nay ban tổ chức chương trình giọng hát nhí cũng chuẩn bị cho chúng mình những dụng cụ âm nhạc mà chúng mình yêu thích bây giờ từng tổ sẽ chọn cho mình 1 loại dụng cụ âm nhạc để thể hiện tài năng của mình nhé.
- Tổ 1: Sử dụng nhạc cụ tự tạo.
- Tổ 2: Thể hiện bằng phách tre.
- Tổ 3: Thể hiện bằng phách dừa.
- Bây giờ mỗi đội sẽ cử thành viên của đội mình lên giao lưu với đội bạn nào.
- Mời nhóm trẻ biểu diễn
- Cá nhân biểu diễn.
- Qua phần thể hiện tài năng với bài hát Hai chú cún con. Cô thấy chúng mình hát rất hay và vận động rất giỏi cô khen cả lớp mình nào.
- Bài hát mà chúng mình vừa hát nhắc đến con vật nào?
- Cún con là con vật sống ở đâu?
- Ngoài cún con là con vật trong gia đình chúng mình còn biết con vật nào sống trong gia đình nữa?
- Không để chúng mình phải đợi lâu bây giờ cô mời chúng mình đến với phần thi trong chương trình hôm nay có tên “Cùng thưởng thức”
* Hoạt động 2: Nghe hát “Mèo đi câu cá” sáng tác Phạm Tuyên.
- Ban tổ chức của “Chương trình âm nhạc” ngày hôm nay có một món quà dành cho các con và chương trình đã nhờ cô gửi giúp đến các con đấy đó là một bài hát cũng nói về một con vật rất là đáng yêu đấy mà cô tin chắc là tất cả các bạn ở đây ai cũng