Tô màu bức tranh bốn mùa
Mục đích- Yêu cầu
Kiến thức
Trẻ biết đặc điểm, thời tiết của các mùa.
Trẻ biết chọn màu phù hợp để làm màu bức tranh 4 mùa
Kỹ năng
Rèn kỹ năng vẽ bằng màu nước, kỹ năng thổi màu
Rèn kỹ năng tô màu mịn, không lem ra ngoài
Trẻ biết dùng nhiều màu và phối màu cho hợp lý
Thái độ
Giáo dục trẻ biết yêu quý thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên
Trẻ hứng thú tham gia giờ học
Chuẩn bị
Đồ dùng của cô
4 tranh mẫu của cô.
Bút màu, màu nước, ống hút, giá để tranh
Đồ dùng của trẻ
Giấy A4, ống hút, tăm bông
Bút màu, màu nước
Bàn ghế
Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ổn định tổ chức
Xúm xít, xúm xít
Cả lớp ơi, Hôm qua cô tình cơ đọc được 1 câu đố rất hay nhưng cô chưa tìm ra được đáp án. Bây giờ chúng mình có thể giúp cô giải đáp những câu đố này không nhỉ?
“Mùa gì ấm áp
Mưa phùn nhẹ bay
Khắp chốn cỏ cây
Đâm chồi nảy lộc?” (Mùa xuân)
Ngoài mùa xuân ra chúng mình còn biết những mùa nào nữa nhỉ?
Các con ạ. 1 năm có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông và mỗi mùa đều mang những đặc điểm và vẻ đẹp rất riêng. Vậy hôm nay cô và chúng mình hãy cùng làm những bức tranh 4 mùa thật là đẹp nhé, chúng mình có đồng ý không?
Bài mới
Quan sát, đàm thoại
*Cho trẻ quan sát bức tranh mùa xuân
Chúng mình hãy quan sát và đoán xem cô có bức tranh về mùa gì đây?
Con thấy bức tranh mùa xuân có những gì đây nhỉ?
*Cho trẻ quan sát bức tranh mùa hè
Ở bức tranh mùa hè con thấy có những gì?
- Màu sắc của lá cây như thế nào so với mùa xuân?
*Cho trẻ quan sát bức tranh mùa thu
Đố chúng mình biết đây là bức tranh về mùa gì?
+ Con thấy cây cối vào mùa thu như thế nào?
*Cho trẻ quan sát bức tranh mùa đông
Đây là bức tranh vẽ mùa nào?
Cây cối vào mùa đông như thế nào đây?
Cô vẽ mẫu
Cô vẽ mẫu cho trẻ
Cô vừa vẽ vừa phân tích cho trẻ hiểu
Cô dùng ống hút thổi màu để là thân cây
Cô chọn màu phù hợp rồi dùng tăm bông chấm màu để vẽ các chi tiết trên bức tranh
Hỏi ý tưởng của trẻ
Con định vẽ bức tranh về mùa gì?
Vẽ những cảnh gì?
Để bức tranh thật đẹp thì con sẽ dùng những màu sắc như thế nào?
Để tô màu các bức tranh đẹp trước tiên chúng mình phải ngồi thẳng, cầm bút bằng tay phải, chọn màu phù hợp, vẽ từng chi tiết hợp lý, tô màu không chườm ra ngoài
Khi trẻ vẽ cô bao quát, gợi ý trẻ chọn màu phù hợp, nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút.
Trưng bày sản phẩm
Trong những bức tranh vừa được làm chúng mình thích bức tranh nào nhất? Vì sao?
Cho trẻ giới thiệu về bài của mình.
Cô nhận xét bài cô thích nhất sau đó nhận xét khái quát cả lớp, động viên, khuyến khích trẻ
Kết thúc
Nhận xét, chuyển hoạt động.
Bên cô, bên cô
Có ạ