Dạy hát: -“Bà còng đi chợ”.
I- Mục đích,yêu cầu.
1. Kiến thức:
- Trẻ hát đúng lời, đúng giai điệu bài hát”Bà còng đi chợ”. Qua bài hát trẻ biết yêu quý bà và những người thân yêu trong gia đình.
- Biết hưởng ứng vận động theo nhạc bằng những động tác nhún nhịp, vỗ tay…
- Trẻ hứng thú lắng nghe cô hát và biết hưởng ứng cùng cô.
- Biết cách chơi trò chơi âm nhạc.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng ca hát và phát triển tư duy cho trẻ.
3. Thái độ:
- Qua bài hát giáo dục trẻ luôn biết yêu thương, quý trọng bà và biết yêu thương những người thân yêu trong gia đình.
II- Chuẩn bị:
1. Với cô:
- Cô hát chuẩn lời bài hát, hát đúng giai điệu và lời bài hát “Bà còng đi chợ”, bài hát “Bố là tất cả”.
- Đầu, đĩa nhạc đệm bài hát: “Bà còng đi chợ”, bài “Bố là tất cả”.
2. Với trẻ:
- Trẻ ngồi hình chữ U.
III- Cách tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Bước 1: Gây hứng thú (2 phút).
-Cô tổ chúc cho trẻ chơi trò chơi: “Buổi sáng”.
Buổi sáng thức dậy
Đánh răng côn gát
Rửa mặt biore
Mẹ đưa bé đến trường susuki
Phanh kít.
-Các con lại đây với cô nào.
Hỏi trẻ: Sáng nay ai đưa con đến trường?
-Cô cho trẻ biết bố, mẹ, ông, bà đều là những người thân yêu trong gia đình.Mọi ngời luôn yêu thương và quan tâm đến nhau.
-ở nhà con đã biết làm những công việc gì để giúp đỡ ông bà, bố mẹ nào?
-Mỗi khi các con chăm ngoan và học giỏi thì bố mẹ như thế nào?
*Bước 2. Bài mới (26 phút).
+Dạy hát “Bà còng đi chợ”.Nhạc Phạm Tuyên
Lời đồng dao cổ
Các con ạ: Mấy hôm trước Bà còng đi chợ và gặp trời mưa đấy, có hai bạn nhỏ đã gặp Bà còng và đã đưa bà còng về nhà đấy. Các con có biết đó là những bạn nào không nhỉ?
-Cô giới thiệu bài hát “Bà còng đi chợ”
Nhạc của chú Phạm Tuyên
Lời đồng dao cổ
-Cô hát lần 1 kết hợp nhạc đệm cho trẻ nghe
Hỏi trẻ: Con vừa đợc nghe cô hát bài hát gì? Do ai sáng tác?
Đúng rồi, vậy các con có muốn