Múa minh họa: “ Gà trống thổi kèn”
I/MỤC TIÊU:
- Hát thuộc và biết mùa minh họa phù hợp giai điệu, nhịp điệu bài hát
- Phát triển khả năng chú ý, lắng nghe, ghi nhớ, múa đúng nhịp lời bài hát
- Hát to, rõ ràng trọn câu đúng lời bài hát.
- Biết chăm sóc bảo vệ các con vật
II/ CHUẨN BỊ:
1. Cô: - Trống lắc, mũ gà. Bài hát . Vi deo các nhạc cụ âm nhạc
2. Cháu:
III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1. Dạy vận động múa minh họa
- Cho cháu nghe nhạc không lời
- Các con vừa nghe nhạc bài hát gì?
- Do ai sáng tác?
- Cô mở nhạc không lời cho cả lớp hát. ( 2 lần)
- Để bài hát này hay hơn, vui nhộn hơn các con chọn cách vận động nào ?
- Vậy giờ học hôm nay các con cùng cô vận động minh họa bài “ Gà trống thổi ken”
- Cô mở nhạc không lời trẻ hát cô múa mẫu.
- Vậy muốn bài hát này múa thật đều cô mời các con đứng lên nào?
- Cô phân tích động tác múa và cho trẻ múa,
+ Con gà trống đứng ngóng cổ dài”. các con đưa hai chống hông đồng thời kết hợp người nghiêng qua nghiêng lại.
+ Tò tí te, tò tí te, nó thổi kèn rất hay. Hai tay các con đan chéo trước mặt làm động tác thổi kèn đồng thời kết hợp dậm chân tại chỗ.
+ Ông mặt trời tỉnh giấc vươn vai. Các con đưa tay vung lên trên đầu và sang hai bên kết hợp dậm chân tại chổ luôn.
+ Vén màn đó ngó xem ai thổi kèn. Các con đưa tay sang bên phải nghiên đầu vổ 3 cái sau đó nghiêng sang trái vổ 3 cái.
+ Thì ra là, thì ra là.Tay trái các con chống hông, Tay các con làm động tác chỉ tay, chân các con đưa về phía trước của mình.
+ Con gà trống đứng ngóng cổ dài. các con đưa hai tay chống hông đồng thời kết hợp người nghiêng qua nghiêng lại.
+ Tò tí te, tò tí te, nó thổi kèn rất hay. Hai tay các con đan chéo trước mặt làm động tác thổi kèn đồng thời kết hợp dậm chân tại chỗ.
+ Tò tí te, tò tí te,. Hai tay các con đan chéo trước mặt làm động tác thổi kèn. Nó gọi ngày nắng lên Các con đưa tay vung lên trên đầu và sang hai bên kết hợp dậm chân tại chổ luôn.
- Cả lớp múa cùng cô 1 lần
- Cô mời từng tổ lên múa.
- Cô mời nhóm lên múa.
- Cô mời cá nhân lên múa
- Cô chú ý sửa sai, nhận xét tuyên dương
Hoạt động 2. Nghe hát“ Gà gáy le te ”
Xúm xít xúm xít. ( Bên cô bên cô)
- Cho trẻ lắng nghe tiếng gà gáy.
+ Các con vừa lắng nghe tiếng con gì? ( Gà gáy)
- À đúng rồi hàng ngày chú cất tiếng gáy sáng tinh mơ để đánh thức mọi người đi làm, các con tới lớp đấy.
- Cô mở nhạc cho trẻ nghe nhạc không lời lần 1 .
+ Các con thấy giai điệu bài hát này như thế nào?
- Bài hát có giai điệu vui, nhộn các con đứng dậy hưởn ứng cùng cô nào.
- Cô mở máy kết hợp múa minh họa lần 2. Trẻ hưởng ứng cùng cô.
Hoạt động 3. Trò chơi: “Nghe âm thanh đoán tên nhạc cụ”
- Tạo nhóm, tạo nhóm. Tạo cho cô 3 nhóm.
- Cô nói cách chơi: Trên màn hình của cô có các nốt nhạc, 3 tổ sẽ chọn ô nhạc, sau mối ô nhạc là một đoạn nhạc cụ, 3 đội lắng nghe và hội ý sau khi thời gian kết thúc đội nào rung chuông trước đội đó sẻ dành quyền trả lời. Nếu trả lời sai đội bạn sẽ được quyền trả lời.
- Luật chơi: Đội nào trả lời đúng đội đó sể được một hộp quà.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi:
- Cô động viên trẻ chơi nhiệt tình.
* Kết thúc: Cho cháu hát lại bài: “ Gà trống thổi kèn ” ra chơi