Trang trí bưu thiếp mừng sinh nhật bạn
I/ Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ biết lựa chọn các nguyên vật liệu , hình ảnh khác nhau để trang trí lên tấm bưu thiếp theo ý thích và trí tưởng tượng của trẻ. Biết nhận xét sản phẩm của mình , của bạn
2. Kĩ năng
- Rèn kĩ năng dán , phối hợp màu sắc, sắp sếp bố cục hài hoà , cân đối
- Phát triển kĩ năng quan sát , ghi nhớ có chủ định , khả năng sáng tạo tưởng tượng và sự khéo léo của đôi bàn tay
3. Thái độ
Trẻ tích cực tham gia hoạt động , bình tĩnh trong khi thực hiện. Yêu quý sản phẩm của mình , của bạn
II/ Chuẩn bị
1.Đồ dùng của cô
- 3-4 tấm bưu thiếp : dược trang trí bằng các hình ảnh khác nhau , nguyên liệu , màu sắc khác nhau
- Giá treo tranh cho trẻ quan sát
- Câu hỏi và cách hướng dẫn của cô
2)Đồ dùng của trẻ
- Bìa cứng các màu : Xanh , hồng , vàng
- Nguyên liệu : giấy , sáp màu
- Các hình ảnh : bông hoa , cánh buồm , thuyền , con bướm , hình ảnh quả bóng bay , dây đan tết
- Rổ đựng đồ dùng
- Bàn ,ghế cho trẻ
- Hồ dán , tăm bông , khăn lau tay
- Hỏi và hướng dẫn của cô
III/ Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ổn định lớp
Cô cùng trẻ chơi trò chơi: Dung dăng dung dẻ vào chiếu ngồi
- Cô hỏi trẻ :
+ Các con đang học ở đâu?
+ Lớp chúng mình là lớp mấy tuổi?
+ Ở lớp các con có chơi đoàn kết với nhau không ?
+ Thế năm nay chúng mình lên mấy tuổi?
+ Có bạn nào nhớ mình sinh tháng mấy không ?
+ Vào những dịp sinh nhật nhà chúng mình thường làm gì ?
+
Thế tháng 12 này lớp mình có bạn nào sinh nhật không ?
Vậy lớp mình có bạn sinh tháng 12 đấy . Hôm nay cô cùng các con sẽ tổ chức sinh nhật cho các bạn nhé . Cô đã chuẩn bị những món quà để tặng các bạn . Chúng mình có biết đây là món quà gì không ?
2)Nội dung
Hoạt động 1: Những món quà này cô giáo đã tự làm đấy , chúng mình cùng quan sát nhé
- Cô cho trẻ quan sát lần lượt từng chiếc bưu thiếp
Cho trẻ nhận xét :
Bưu thiếp có màu gì ?
Được làm từ nguyên liệu gì ?
Những hình ảnh có trong bưu thiếp ?
Sau đó cô khái quát :
Đây là tấm bưu thiếp được làm bằng giấy có màu xanh , cô đã dùng giấy cắt thành những bông hoa . Sau đó tô màu cho đẹp , cô đã dán , cô dùng bút dạ vẽ những đám mây , dùng kéo cắt các hình tròn từ giấy màu đỏ tạo thành ông mặt trời, dùng sáp màu vẽ các nét xiên tượng trưng cho những tia nắng .
(Tương tự với bưu thiếp hồng , vàng )
Các con thấy những tấm bưu thiếp cô làm có đẹp không?
Thế các con có muốn làm những tấm bưu thiếp thật đẹp để tặng bạn không ?
Hỏi trẻ ý tưởng .
Con định làm bưu thiếp màu gì ?
Con sẽ trang trí hình ảnh gì trên đó ?
Mỗi bạn đều có những ý tưởng riêng và sở thích riêng
Vậy các con hãy đi kê bàn ghế , lấy nguyên liệu rồi vào chỗ của mình để thực hiện
Trẻ thực hiện :
Cô chú ý quan sát tới từng nhóm . Động viên khích lệ trẻ
( Nếu trẻ nào lúng túng cô gợi ý giúp đỡ trẻ )
Trưng bày sản phẩm
Cô cho trẻ nhận xét theo nhóm bạn có ý tưởng , sở thích giống nhau
Con nào có ý tưởng giống bạn ?
Các con có nhận xét gì về các bưu thiếp của bạn
Con thích bài nào ? Vì sao ?
(Tương tự với các trẻ có nội dung giống nhau )
Cô khái quát : Cô thấy các con đã trang trí cho mình được những tấm bưu thiếp đẹp , các bạn lựa chọn