TẠO HÌNH VẼ CÁI XẺNG
I MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết được tên sản phẩm, một số dụng cụ của nghề xây dựng (xẻng bai, thước đo…)
- Trẻ biết sữ dụng các kỹ năng phối hợp các nét cơ bản: Nét thẳng, nét cong để tạo thành cái xẻng.
- Tích cực tham gia hoạt động
II. CHUẨN BỊ:
- Cô: Tranh mẫu, giấy vẽ, bút màu, nhạc không lời,… nhạc cháu yêu cô chú công nhân
- Trẻ: Giấy A4, bút màu, bàn ghế…
- Đội hình: Ngồi bàn theo nhóm, tự do
- Địa điểm: tại trong lớp
III TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Ổn định trò chuyện
- Cho trẻ hát bài “ Cháu yêu cô chú công nhân”
- Cô gợi hỏi trẻ vừa hát bài gì?
- Nghề XD là làm ra cái gì?
Hoạt động 1 Quan sát mẫu
- Cho trẻ chơi “Trời tối trời sáng”
Cô treo tranh lên và hỏi trẻ: Bức tranh này vẽ cái gì?
- Cái xẻng gồm có mấy phần( Lưỡi xẻng và cán xẻng)
- Trong tranh cái xẻng vẽ như thế nào (Cái vẽ bằng hai nét cong khép kín sau đó cô vẽ 2 đường thẳng nối từ lưỡi xuống làm thành cán xẻng…)
Hoạt động 2: Cô vẽ mẫu
- Cô vẽ mẫu lần 1: không giải thích
- Cô vẽ mẫu lần 2: kết hợp giải thích
- Các con vẽ cái xẻng bằng 2 nét cong khép kín tạo thành lưỡi xẻng. Sau đó cô vẽ 2 đường thẳng song song nối từ lưỡi xẻng tạo thành cán xẻng
Hoạt động 3: Trẻ thực hiện. - Trẻ thực hiện cô hướng dẫn bao quát, nhắc nhở tư thế ngồi, kỷ năng cầm bút vẽ, giúp cháu yếu vẽ hoàn thành sản phẩm, khuyến khích trẻ khá vẽ sáng tạo thêm nhiều chi tiết khác. Nhắc cháu phân bố bố cục đẹp mắt tô màu đều tay và không lem ra ngoài.
- Cô báo sắp hết giờ cho cháu biết để hoàn thành sản phẩm của mình.
Hoạt động 4: Đánh giá sảm phẩm - Cô cho cả lớp tập trung sản phẩm lại.
- Hỏi trẻ: Các con vừa vẽ gì?
- Cô mời cá nhân nhận xét. - Con thích sản phẩm nào nhất? Vì sao?
- Sau đó cô nhận xét lại theo ý của trẻ. Động viên khuyến những sản phẩm chưa đạt, đồng thời khen ngợi những sản phảm có tính sáng tạo.
Củng cố : Cô hỏi lại tên đề tài
Kết thúc: Nhận xét tiết học
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
* Tình trạng sức khỏe của của trẻ trong ngày.
* Trạng thái, cảm xúc thái độ, hành vi của trẻ.
* Kiến thức và kĩ năng của trẻ.
Ngày 03Tháng 11 Năm 2017
GV TKT HPCM
Thứ ba , ngày 26 tháng 12 năm 2017
ĐỀ TÀI: TẠO HÌNH VẼ LỌ HOA
I MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết phối hợp các nét cong, nét ngang để vẽ lọ hoa
- Trẻ sử dụng các kỹ năng phối hợp các nét cơ bản: Nét cong, nét ngang .: …tô màu đều tay và có ý tưởng sáng tạo.
- Tích cực tham gia hoạt động
II. CHUẨN BỊ:
- Cô: Tranh mẫu, giấy vẽ, bút màu, nhạc không lời,… nhạc hoa trường em
- Trẻ: Giấy A4, bút màu, bàn ghế..
- Đội hình: Ngồi bàn theo nhóm, tự do
- Địa điểm: tại trong lớp
III TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Ổn định trò chuyện
- Cho trẻ nghe hát bài “ Hoa trường em”
- Cô gợi hỏi trẻ vừa hát bài gì? Vậy các bạn biết hoa cắm ở đâu không
- Hôm nay cô sẽ dạy các bạn vẽ lọ hoa nhé
Hoạt động 1 Quan sát mẫu
- Cho trẻ chơi “Trời tối trời sáng”
Cô treo tranh lên và hỏi trẻ: Bức tranh này vẽ cái gì?
- Lọ hoa này gồm có mấy phần? (Thân lọ và miệng lọ, đáy lọ)
+ Miệng lọ nó giống hình gì? (Miệng lọ hoa có dạng hình tròn)
+ Thân lọ như thế nào? (Thân lọ phình to)
Đáy lọ và miệng lọ chỗ nào lớn hơn, chỗ nào nhỏ hơn? (miệng lọ lớn hơn đáy lọ)
- Hoạt động 2: Cô vẽ mẫu
- Cô vẽ mẫu lần 1: không giải thích