Nhận biết, phân biệt chiều dài của 3 đối tượng
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ Trẻ biết so sánh nhận xét sự khác nhau về chiều dài của 3 đối tượng
-Nhận biết sự khác nhau về kích thước và diễn đạt được các từ dài nhất, ngắn hơn, ngắn nhất.
2. Kỹ năng:
- Luyện kỹ năng so sánh chiều dài 3 đối tượng
- Luyện cách so sánh bằng các cách chập trùng khít một đầu của vật và so sánh
-Phát triển khả năng tư duy quan sát
3.Giáo dục:
- Trẻ có ý thức khi tham gia vào hoạt động, trẻ tích cự hoạt động dưới sự hướng dẫn của cô
II. CHUẨN BỊ:
1: Đồ dùng của cô:
- Đồ dùng của cô: 3 băng giấy có kích thước khác nhau
-Máy tính, tivi giáo án điện tử
-Bảng nhám
2: Đồ dùng của trẻ:
-Mỗi trẻ có một rổ đồ dùng trong rổ có 3 băng giấy có chiều dài không băng nhau
-3 bức tranh có 3 con đường cho vịt.
- Bút sáp màu.
III: Cách tiến hành:
Nội dung hương Pháp hình thức tổ chức
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức:
- Xin chào các bé đến với hội thi “Bé vui học toán ngày hôm nay!
Đến với hội thi hôm nay, còn có các cô giáo cũng về dự các con khoanh tay chào các cô nào!
Và thành phần không thể thiếu được trong hội thi hôm nay đó là các bé lớp B2:
- Hội thi hôm nay chúng mình phải trải qua 2 phần
+ Phần thi thứ nhất: Tài năng
+ Phần thi thứ 2: Chung sức
Chúng mình đã sẵn sàng bước vào hội thi chưa?
-Trước khi bước vào hội thi ban tổ chức có món quà để tặng các con đấy bây giờ các con hãy cùng khám phá xem trong hộp quà có gì nhé.
2.1. Ôn so sánh chiều dài của 2 đối tượng
- Cô đưa ra hộp quà và mời 1 trẻ lên mở hộp quà:
+ Hỏi trẻ trong hộp quà có gì?
+ 2 chiếc khăn này như thế nào với nhau?
- Làm thế nào để biết khăn nào dài hơn ?
- Cô tạo hình huống đặt trùng khít một đầu của chiếc khăn
-Các con thấy khăn nào dài hơn, khăn nào ngắn hơn
=> Cô chốt lại: Khăn màu đỏ ngắn hơn, khăn màu xanh dài hơn vì khăn màu xanh có phần thừa ra.
2.2. Dạy trẻ so sánh chiều dài của 3 đối tượng
*Bây giờ chúng mình sẽ bước vào phần thi thứ nhất được mang tên ”Tài năng”
-Cô cho trẻ lấy rổ đồ dùng và khám phá rổ đồ dùng.
-Các con nhìn xem trong rổ chúng mình có gì?
+Cho trẻ lấy băng giấy màu đỏ.
+Xếp tiếpbăng giấymàu xanhsát phía dưới băng giấy màu đỏ sao cho một đầu của băng giấy bằng nhau
+ Các con có nhận xét gì về 2 băng giấynày?
+Vì sao con biết băng giấy màu đỏ dài hơn, băng giấy màu xanh ngắn hơn.
+Cho trẻ xếp băng giấy màu vàng sát với băng giấy màu xanh sao cho mét trái của 3 băng giấy bằng nhau.
+Có tất cả có mấy băng giấy?
+Các con thấy 3 băng giấy này như thế nào với nhau?
+Chiều dài của băng giấy màu đỏ so với băng giấy màu xanh và băng giấy màu vàng như thế nào?
+Chiều dài của băng giấy màu xanh với băng giấy màu đỏ và màu vàng như thế nào?
+Chiều dài của băng giấy màu vàng so với băng giấy màu xanh và băng giấy màu đỏ như thế nào?
+Để biết kết quả chính xác các con xếp chồng băng giấy