So sánh sự khác biệt về chiều dài của 3 đối tượng.
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức :Dạy trẻ biết so sánh chiều dài của 3 đối tượng. Sắp xếp theo thứ tự về chiều dài của 3 đối tượng. Nói chính xác chiều dài của đối tượng: dài nhất- ngắn hơn- ngắn nhất.
2. Kĩ năng :Kỹ năng quan sát, ghi nhớ, so sánh. Rèn khả năng nhanh nhẹn trí thông minh cho trẻ.
3. Thái độ : Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
II. Chuẩn bị:
Phong bì.
Thiếp
3 chiếc hộp
Băng giấy
Nhạc
Bảng gài
Rổ.
III. Phương pháp thực hiện:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Cô và trẻ vừa vào lớp vừa hát bài: “ Ngày 19-5”.
Các con vừa hát bài hát nói về ai?
Thế ngày sinh nhật Bác là ngày nào các con?
Vào ngày sinh nhật Bác con sẽ bày tỏ tình cảm của mình với Bác Hồ như thế nào?
Các con rất ngoan một tràng pháo tay tặng các con.
Hôm nay cô cũng có món quà tặng các con đây. Các con cùng ngồi xuống xem cô tặng các con gì nào?
Các con có nhận xét gì về hai chiếc thiếp này?
À! Bằng mắt thường các con đã phát hiện hai chiếc thiếp không bằng nhau. Giờ cô đặt thước thẳng bưu thiếp xanh lên các con thấy gì nào?
Bây giờ cô chồng hai chiếc bưu thiếp trùng khít lên nhau một đầu sát mép bảng về phía trái các con thấy hai chiếc bưu thiếp này thế nào?
Đúng rồi các con rất giỏi một tràng pháo tay tặng các con.
Các con ạ, như vậy là chiếc bưu thiếp vàng dài hơn chiếc bưu thiếp xanh còn chiếc bưu thiếp xanh ngắn hơn chiếc bưu thiếp vàng.
Cô còn rất nhiều bưu thiếp dành tặng các con nữa đấy các con hãy nhanh chóng về chỗ của mình nào
Các con đã về được choc ngồi chưa nhỉ?
Các con hãy quan sát lên đây xem cco còn có gì nữa nhỉ?
À, một chiếc bưu thiếp màu đỏ nữa cô gắn lên bảng này.Các con có nhận xét gì về 3 chiếc bưu thiếp này?3 chiếc bưu thiếp này có chiều dài như thế nào với nhau?
Cô thấy các con phát hiện rất tinh rồi,và không biết các bạn nói có chính xác không cô sẽ làm phép kiểm tra nhé:Vừa rồi cô con mình đã kiểm tra hai chiếc bưu thiếp màu vàng và bưu thiếp màu xanh và đưa ra kết luận bưu thiếp vàng như thế nào so với bưu thiếp xanh và bưu thiếp xanh như thế nào so với bưu thiếp vàng nhỉ?
Bây giờ chúng mình chỉ kiểm tra chiếc bưu thiếp màu xanh so với bưu thiếp màu đỏ và chiếc bưu thiếp màu đỏ so với bưu thiếp màu xanh xem chiều dài của nó như thế nào thôi nhé:cô đặt chiếc thước thẳng bưu thiếp màu đỏ,các con nhìn thấy gì?
Phần thừa ra chính là phàn dài hơn của bưu thiếp màu xanh so với bưu thiếp màu đỏ đấy các con ạ.
Cô đặt thước để so sánh chiều dài của 3 chiếc bưu thiếp các con thấy thế nào?
Bây giờ cô chồng 3 chiếc bưu thiếp lên nhau,các con quan sát 3 chiếc bưu thiếp xem như thế nào?cô mời con.
Các con đã biết chiếc bưu thiếp màu vàng dài nhất so với chiếc bưu thiếp màu xanh và màu vàng, bưu thiếp màu xanh ngắn hơn so với bưu thiếp màu vàng và dài hơn so với bưu thiếp màu đỏ.
Bây giờ các con hãy đặt thẳng chiếc que về phía tay trái của các con và xếp những chiếc bưu thiếp ra , một đầu của bưu thiếp sát mép que nào, các con có nhận xét gì về những chiếc bưu thiếp này?
Các con hãy chồng các chiếc bưu thiếp lên nhau nào, các con nhớ chồng một đầu trùng khít và sát mép que nhé( cô hỏi 1 vài trẻ)
Và như vậy là các con đã phát hiện ra chiều dài của 3 chiếc bưu thiếp rồi đấy cô mời các con chơi trò chơi nhé: ô nói màu sắc của bưu thiếp các con nói và giơ chiều dài của bưu thiếp nhé.
Giờ cô nói chiều dài của thiếp các con nói màu sắc của bưu thiếp nhé.
Một tràng pháo tay tặng cho các con, các con rất giỏi.
Chúng mình hãy cất những chiếc thiếp để sang cạnh các con nào.
Bây giờ các con hãy lấy những băng giấy ra và xếp chồngkhít các băng giấy