Đếm, so sánh đối tượng trong phạm vi 7
1.Kiến thức
- Trẻ biết thành thạo đến 7.
- Biết so sánh 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 7. Nói được các từ bằng nhau, khác nhau, nhiều hơn, ít hơn.
2. Kỹ năng
- Trẻ có kĩ năng đếm đến 7
- Có kĩ năng so sánh trong phạm vi 7.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Phát triển tư duy logic cho trẻ.
- Rèn kĩ năng xếp tương ứng 1-1.
3. Thái độ
- Trẻ có thái độ học tập nghiêm túc. Tích cực tham gia hoạt động học.
- Giáo dục nề nếp học tập cho trẻ.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị cho cô
- Mô hình bến xe
- Bảng quay 2 mặt
- Con giống học toán: 7 xe máy, 7 mũ bảo hiểm
- Que chỉ.
- Nhạc, loa
2. Chuẩn bị cho trẻ
- Mỗi trẻ 1 bảng hoạc toán, 1rổ đồ dùng (que tính, 7 xe máy, 7 mũ bảo hiểm)
- Bảng, các nhóm đồ dùng có số lượng trong phạm vi 7.
- Đội hình: ngồi chữ U
- Trang phục gọn gàng.
III. Tiến hành hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ hát bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố”.
- Trò chuyện: Các con vừa hát bài hát gì?
+Trong bài hát các bạn nhỏ thực hiện theo tín hiệu đèn như thế nào?
=> Giáo dục trẻ tuân theo tín hiệu đèn khi đến ngã tư đường phố.
2. Nội dung
2.1. Ôn đếm trong phạm vi 6
- Cho trẻ đi thăm quan bến xe khách
- Các con nhìn xem trong bến xe có những loại xe gì?
- Cho trẻ đếm số lượng từng loại xe ở trong bến
=> Khen ngợi, động viên trẻ.
2.2. Đếm, so sánh đối tượng trong phạm vi 7.
- Cho trẻ về chỗ ngồi, tặng cho mỗi trẻ một rổ đồ dùng.
- Cho trẻ kiểm tra đồ dùng trong rổ.
- Con hãy xếp hết số xe máy ra thành một hàng ngang.
- Con hãy xếp 6 mũ bảo hiểm tương ứng với 6 xe máy.
- Cho trẻ đếm số lượng mỗi nhóm.
- Số lượng của 2 nhóm như thế nào vơi nhau?
- Nhóm nào có số lượng nhiều hơn? Vì sao con biết?
- Nhóm nào có số lượng ít hơn?
- Để 2 nhóm có số lượng bằng nhau ta làm như thế nào?
- Cho trẻ thêm 1 mũ bảo hiểm
- Cho trẻ đếm lại số lượng mũ bảo hiểm sau khi thêm 1.
- Cho trẻ đếm số lượng xe máy.
- Yêu cầu trẻ so sánh số lượng của hai nhóm?
- Cho trẻ cất 2 xe máy.
- Yêu cầu trẻ đếm số lượng của hai nhóm.
- Bây giờ số lượng hai nhóm như thế nào với nhau?
- Yêu cầu trẻ cất 4 mũ bảo hiểm và đếm.
- Cho trẻ đếm số lượng 2 nhóm.
- Yêu cầu trẻ so sánh số lượng 2 nhóm.
- Cho trẻ cất hết số xe máy.
- Cho trẻ cất hết mũ bảo hiểm.
2.3. Luyện tập, củng cố.
- Trò chơi “Ai nhanh hơn”
+ Cách chơi: Chia 2 đội chơi. Các đội chơi thi bật qua vòng tròn và khoanh tròn nhóm phượng tiện giao thông có số lượng 7.
+ Luật chơi: Mỗi lượt chơi 1 bạn lên tìm và khoanh tròn nhóm PTGT có số lượng 7, sau khi bạn trước về bạn sau mới được lên. Kết thúc trò chơi đội nào khoanh đúng và nhiều hơn là đội thắng.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
=> Kiểm tra kết quả chơi của trẻ. Khen ngợi, động viên trẻ.
3. Kết thúc.
- Cho trẻ hát “Bạn ơi có biết”.
- Chuyển hoạt động.
- Cả lớp hát theo nhạc
- Bài hát “Em đia qua ngã tư đường phố”
- Đèn đỏ thì dừng lại, đèn xanh thì nhanh qua đường.
- Chú ý lắng nghe cô.
- Trẻ đi thăm quam mô hình theo hướng dẫn của cô.
- Có xe ô tô con, xe buýt, có xe tải.
- Lớp, các nhân trẻ đếm. Tất cả là 6 xe tải. Tát cả là 5 xe