ĐI BƯỚC LÙI LIÊN TIẾP KHOẢNG 3M
I . Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận ra vận động “ Đi bước lùi liên tiếp khoảng 3m” (3)
- Nắm vững cách chơi, luật chơi của trò chơi vận động] và hiểu cách tuân thủ luật chơi giúp giữ gìn an toàn cho bản thân và cho bạn.
2. Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ có kĩ năng đi bước lùi không nhìn ra sao.
- Trẻ biết phối hợp tay, chân khi đi lùi
- Trẻ thể hiện sức mạnh, sự khéo léo khi tham gia vận động.
3. Thái độ.
- Trẻ tự tin hứng thú, tích cực khi tham gia các hoạt động
- Tôn trọng luật chơi, hợp tác đoàn kết với bạn.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô :
- Vạch xuất phát, đường kẻ thẳng, thảm cỏ.
- Nhạc: Các bài hát remix về bản thân.
- 2 rỗ hình về chủ đề bản thân.
- Bảng có gai dính.
2. Đồ dùng của trẻ:
- Đường cho trẻ đi bước lùi.
- Sân tập cho trẻ thoáng mát.
- Cờ tập phát triển chung.
III. Cách tiến hành:
Hoạt động cô
Hoạt động trẻ
1. Giới thiệu bài: Trò chuyện với trẻ.
- Cô tập trung trẻ lại cho nghe tiếng gà gáy.
Trẻ lắng nghe.
Trò chuyện với trẻ chú gà gáy vào lúc nào?
Trẻ trả lời theo suy nghĩ.
- Vậy để có cơ thể khỏe mạnh thì mỗi sáng thức dậy thì các con phải làm gì?
Trẻ trả lời.
À hôm nay lớp mình cùng tập thể dục với cô nha.
Dạ.
2. Phát triển bài:
a. Khởi động:
- Cho trẻ khởi động vận động theo nhạc ( theo đội hình vòng tròn)
Trẻ cùng thực hiện.
- Trẻ về đội hình theo hàng ngang tập BTPTC
b. Trọng động:
* Bài tập phát triển chung: Tập với vòng thể dục trên nền nhạc bài Cái Bống.
Trẻ cùng thực hiện.
+ Hô hấp: Thổi nơ bay.
+ Tay vai: Đưa tay ra trước sau và vỗ vào nhau.
+ Bụng lườn: Quay người sang bên
+ Chân: Đứng 1 chân nâng cao, gập gối
* Vận động cơ bản: Đi bước lùi liên tiếp khoảng 3m.
Cô lắc trống và hô to khẩu hiệu “2 hàng dọc đằng trước thẳng”
Tổ 1,2 và tổ 3,4 vè thành 2 hàng dọc.
Cô đứng vào giữa “Cô đâu, cô đâu”
Cô đây, cô đây.
Các bạn quay mặt lại nhìn cô nè
Trẻ quay lại.
Tất cả đất ta.
Ta ngồi.
Với vạch mức này, hôm nay cô sẽ dạy các bạn động tác gì nè?
Trẻ phát biểu theo suy nghĩ.
À, hôm nay cô sẽ dạy các bạn Đi bước lùi liên tiếp khoảng 3m.
Trẻ lắng nghe.
Cô yêu cầu trẻ nhắc lại.
Đi bước lùi liên tiếp khoảng 3m.
Nào các bạn cùng xem cô thực hiện nhe. Cô thực hiện không giải thích. Cô đi giỏi không các bạn. Vỗ tay khen cô nào.
Trẻ xem cô thực hiện, trả lời và vỗ tay to.
Cô làm lại 1 lần nữa cho các bạn xem nha. Cô làm lại và phân tích động tác:
Cô đứng xoay lưng với vạch mức, chân khép lại, tay thả xuôi.
Khi cô nói ” Chuẩn bị” tay các bạn chống hông.
Cô nói: “sẳn sàng bước” các bạn đưa chân trái ra phía sau, mũi chân trái chạm xuống đất trước, sau đó tới chân phải và cứ lùi liên tiếp khi nào tới đích thì dừng lại. Cô đi giỏi không các bạn. Vỗ tay khen cô nào.
Trẻ xem và lắng nghe cô nói. Và tự vỗ tay.
Các bạn có thích đi không nào?
Trẻ trả lời.
Cô mời 1 bạn lên đi thử cho các bạn xem nè.
Trẻ đưa tay.
Mời trẻ thực hiện, cô quan sát sửa sai. (2 trẻ).
Trẻ chú ý, vỗ tay khen bạn.
Cho trẻ thực hiện lần lượt, 2 lần.
Trẻ thực hiện.
* Trò chơi vận động: “ Ai nhanh hơn”
Cho trẻ chơi trò chơi “Ai nhanh hơn”.