BẬT QUA VẬT CẢN 15-20cm
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ biết lấy đà để “ bật qua vật cản 15 - 20 cm” theo sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ giữ được thăng bằng khi lấy đà để nhún bật qua vật cản và khéo léo khi chơi trò chơi “Chuyển trứng”. - Trẻ mạnh dạn tự tin khi bật qua vật cản, biết chờ đến lượt và phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động.
II. CHUẨN BỊ
- Địa điểm:
+ Sân tập rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo an toàn.
+ Tác phong cô, cháu gọn gàng.
+ Đội hình: tự do, hàng dọc, hàng ngang.
1. Đồ dùng của cô
- Bông tập thể dục và bài hát “Làm chú bộ đội; Chú bộ đội tí hon”
- Hai vật cản cao 15 - 20 cm
2. Đồ dùng của trẻ
- Bông tập thể dục.
- Một số loại quả trứng bằng nhựa, 2 cái giỏ và 2 cái thìa.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
Các bước
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trẻ
1. Khởi động
(3 - 4 phút)
- Cô cho trẻ đi theo bài hát “Làm chú bộ đội” và kết hợp xen kẽ với các kiểu đi, chạy khác nhau: Đi thường, đi bằng mũi chân, đi bằng gót chân, chạy chậm, chạy nhanh.
- Trẻ thực hiện theo cô
2. Trọng động
(21 - 24 phút)
a. Bài tập phát triển chung
- Cho trẻ chuyển đội hình 3 hàng ngang rồi tập bài tập phát triển chung kết hợp với bài hát: “Chú bộ đội tí hon”
+ ĐT tay: Hai tay đưa ra trước, lên cao (2l x 8n)
CB .4 1.3 2
+ ĐT bụng - lườn: Đưa 2 tay lên cao, nghiêng người sang hai bên (2l x 8n)
CB .4 1.3 2
+ ĐT chân: Ngồi khuỵu gối đồng thời 2 tay đưa ra trước (2l x 8n)
CB.4 1.3 2
+ĐT bật: Bật tách khép chân (bật 3 - 4 lần)
CB .2.4 1.3
b. Vận động cơ bản: “Bật qua vật cản 15 - 20 cm”
* Đội hình:
x x x x x x x x x x x x
x
x
x x x x x x x x x x x x
- Cho trẻ đứng theo đội hình 2 hàng ngang đối diện nhau.
- Cô giới thiệu vận động: Bật qua vật cản 15 - 20 cm
*Làm mẫu
+Lần 1: Làm mẫu không giải thích
+Lần 2: Làm mẫu kết hợp giải thích
->Khi nghe hiệu lệnh thứ nhất, từ trong đầu hàng cô bước ra vạch xuất phát với tư thế chuẩn bị “hai tay đưa ra trước”. Khi nghe hiệu lệnh thứ hai thì cô lăn nhẹ hai tay xuống dưới, ra sau, gối hơi khuỵu đồng thời nhún chân để lấy đà rồi bật qua vật cản, khi chạm
đất bằng mười đầu ngón chân rồi đến cả bàn chân đồng thời hai tay cô đưa ra trước để giữ thăng bằng. Sau đó cô về đứng cuối hàng.
+ Lần 3: Làm mẫu kết hợp giải thích chi tiết, rõ ràng
->Cô cũng bật qua vật cản, khi bật chân không chạm vào vật cản và khi chạm đất thì chạm bằng mười đầu ngón chân rồi đến cả bàn chân.
+ Lần 4: Làm mẫu đẹp và chính xác
*Thử mẫu
+ Mời 2 trẻ lên thử mẫu
* Cho trẻ thực hiện vận động:
- Lần lượt từng trẻ ở mỗi đội lên thực hiện lần 1
+Trong khi trẻ thực hiện cô quan sát sửa sai và động viên trẻ kịp thời.
- Cho trẻ thực hiện lần 2 thêm 1 vật cản cao hơn nhằm nâng cao yêu cầu vận động
- Cho trẻ 2 đội thi đua với nhau(Cô động viên khuyến khích trẻ kịp thời)
+ Mời 1 - 2 trẻ tập đúng, đẹp lên thực hiện cho cả lớp xem.
- Trẻ chuyển 3 hàng ngang rồi tập bài tập phát triển chung