Lăn bóng theo đường zich zăc
I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức :
Trẻ biết lăn bóng bằng hai tay,tay không rời bóng và không chạm vào chướng ngại vật. Biết lấy cất đồ dùng đúng quy định.
Trẻ biết cách chuyền bóng qua đầu không làm rơi bóng.
2.Kĩ năng :
Rèn kỹ năng lăn bóng . Rèn tố chất : khéo léo khi vận động và có tính kiên trì, kỷ luật khi tập luyện.
3.Thái độ :
Giáo dục trẻ có ý thức trong giờ học, chăm tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh, phát triển hài hòa cân đối. Có ý thức thi đua trong luyện tập.
II. CHUẨN BỊ
- Vẽ sơ đồ sân tập
- Bóng 25-30 quả
- Rổ to đựng bóng 4 cái
- Loa,
Các bài hát: Hello- how do you do?, Thật đáng yêu , Dân vũ rửa tay, bé khoẻ- bé ngoan.
III. TIẾN HÀNH :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Ổn định:
Các con ơi! Lại đây cùng cô nào! Hôm nay đến lớp cô thấy bạn nào cũng sạch sẽ và đáng yêu đấy. Cô khen các con nào !
Vậy cô đố các con biết để có cơ thể khoẻ mạnh chúng mình phải làm gì nào !
Vậy chúng mình hãy cùng cô tham gia vào hoạt động thể dục để rèn luyện sức khoẻ nhé. Thế hôm nay có bạn nào bị đau chân đau tay không?
Nội dung:
Khởi động:
Trước khi vào tập luyện thể dục để có cơ thể khoẻ mạnh cô mời các con hãy cùng cô khởi động làm nóng cơ thể của mình nhé. Cô mời các con nào
Cô cho trẻ đi theo yêu cầu trên nền nhạc bài: hello how do you do: đi bằng gót chân, đi bằng mũi bàn chân, đi khom lưng, chạy chậm, chạy nhanh. Về 4 hàng ngang.
b) Trọng động:
+Tập bài tập phát triển chung:
Kết hợp tập theo lời ca bài Thật đáng yêu.
Để có sức khoẻ tốt và cơ thể dẻo dai cô mời chúng mình cùng tập với cô bài tập phát triển chung có tên;Thật đáng yêu. Nào các con làm theo cô nhé!
Vừa rồi cô thấy các con tập rất đẹp đấy, cô khen các con nào! Chuyển đội hình thành 2 hàng ngang đối diện nhau.
+VĐCB: Lăn bóng theo đường zich zăc- trò chơi: Chuyền bóng
Các con ạ! Xung quanh lớp mình hôm nay cô đã chuẩn bị rất nhiều đồ dùng để các con tham gia vào hoạt động thể dục đấy. Các con nhìn xem cô có gì đây? Đúng rồi,Đây là quả bóng đấy các con ạ. Qủa bóng được sử dụng rất nhiều vào các hoạt động thể dục đấy .Với quả bóng này các con suy nghĩ xem chúng mình có thể chơi những trò chơi gì?
Cô thấy trò chơi lăn bóng cũng rất là hay đấy.
Vậy con muốn lăn bóng như thế nào ?
Chúng mình lấy những vật cản ra để cùng chơi lăn bóng theo đường zich zăc nào.
Các con quan sát xem trước mặt chúng mình có gì đây?
À. Đây là các vật cản đấy các con ạ. Các con đếm có mấy vật cản nào.
Các con suy nghĩ xem lăn cách nào lăn bóng theo đường zich zắc qua vật cản ?
Bạn nào có thể lên chơi nào ?
Vừa rồi cô thấy bạn lăn bóng rất là khéo đấy, nhưng để các con lăn bóng khéo hơn nữa thì chúng mình cùng nhìn lên và quan sát cô thực hiện nhé!
Cô thực hiện và phân tích: “Tay cầm bóng đặt xuống đất trước vạch chuẩn, chân cô đứng sau vạch chuẩn , 2 tay cô cầm bao quanh quả bóng, người cúi khom, đầu gối hơi khuỵu, khi có hiệu lệnh lăn cô dùng 2 tay lăn bóng di chuyển bóng về phía trước, lăn bóng theo đường díc dắc và không chạm vào các chướng ngại vật. Sau đó, bỏ bóng vào rổ, thực hiện xong cô đứng về cuối hàng. Cô vừa chơi xong rồi
Cô vừa hướng dẫn các con trò chơi gì với bóng ? Ai muốn lên chơi thử nào!
( Gọi 1-2 trẻ chơi thử - cô sửa sai)
Bây giờ cô sẽ cho 2 đội chơi thử nhé !
Các con có muốn chơi nữa không?
Vừa rồi cô thấy các con lăn bóng rất khéo. Cô muốn 2 đội cùng thi đua nhé. Trước khi vào thi đua cô muốn tặng 2 đội