Những đôi tất xinh xắn
I/ Mục đích yêu cầu
1/ Kiến Thức
Trẻ biết lấy và phân biệt tất tay tất chân ,lựa chon thành đôi và mang tất đúng
2/Kỹ năng
Rèn kỹ năng quan sát, lựa chọn đúng để xếp cặp đôi
Luyện kỹ năng mang tất tay, tất chân đúng
3/ Thái độ
Giáo duc trẻ biết đi tất khi trời lạnh biết cởi tất khi trời nóng
Giáo dục trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động
II/Chuẩn Bị
Mỗi trẻ một đôi tất chân 1 đôi tất tay
Búp bê
III.CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.ổn định: cô giới thiệu khác
Các con ơi hôm nay là sinh nhật của bạn búp bê Bạn búp bê đến để mời chúng mình đi sinh nhật bạn đấy, chúng mình chào bạn búp bê nào?Các con nhìn xem hôm nay bạn ấy mặc trang phục gì? Con có nhận xét gì về trang phục của búp bê ?( trang phục mùa đông)
Mùa đông chúng mình phải ntn? (mang quần áo ấm và đi tất)
Bạn nào phát hiện tay bạn ấy ntn? Chân bạn ấy ntn?
Búp bê thiếu một chiếc tất tay, và một chiếc tất chân.Vậy chúng mình lên chọn giúp tất và mang tất cho bạn nhé khi chọn các con phải chọn mỗi đôi 2 chiếc giống nhau con hãy chọn cái còn lại giống với tất mà búp bê đang đi ở chân, tay và đi vào cho búp bê nhé
2.Nội dung:
HĐ1: Hôm nay chúng mình cùng tìm hiểu về những đôi tất này nhé
Cô đưa ra 3 đôi tất chân tất tay khác nhau về màu sắc kích thước cô xếp lôn xộn( cho trẻ nhận xét) bây giờ bạn nào giúp cô sắp xêp những chiếc tất này thành từng đôi cho đúng giống nhau về màu sắc kích thước hoa văn
HĐ2; Thực hành xếp đôi tất tay tất chân:
(chia lớp thành 4 nhóm) cô quan sát trẻ gợi ý trẻ xếp
Hôm nay cô sẽ dạy các con cách mang tất tay, đi tất chân cho đúng.
Để đi được tất chân, mang được tất tay đúng chúng mình phải chọn đúng đôi và xếp từng đôi vào nhau đúng kích thước màu sắc, hoa văn.
Cô đã chuẩn bị cho chúng mình rất nhiều đôi tất chân và tất tay, bây giờ cô chia các con làm 4 nhóm chơi, nhiệm vụ của các con từng nhóm lên lấy giỏ tất của nhóm mình về và tự chọn cho mình đôi tất tay, tất chân và xếp cho đúng đôi đúng màu sắc đúng kích thước, hoa văn.
Trẻ chơi lần 1
Lần 2 cô yêu cầu đổi giỏ cho nhau chọn tất và xếp đúng đôi.
Cô nhận xét các nhóm hỏi từng trẻ cách chọn con chọn được tất màu gì ? Với tất chân:để chọn đúng đôi con chọn như thế nào? ( Xếp trùng khít để nhận biết phần gót chân, mũi chân, Với tất tay con ướm tay của mình để chọn được đúng đôi,đúng màu, đúng chiều, đúng kích cỡ.
HĐ3:Kỹ năng mang tất
Cho trẻ chọn trong nhóm đôi tất trẻ thích và dạy trẻ
+ Mang tất tay ,tất chân
-Tất chân: xếp chùng khít lên nhau để nhận biết phần gót chân ,múi chân
-Tất tay: ướm lên tay của trẻ chọn đúng đôi đúng màu đúng chiều đúng cỡ ,khi xỏ tất xỏ ngón cái trước và xỏ vào các ngón còn lại
+Cởi tất: tháo từng chiếc bỏ lồng vào nhau thành từng đôi đẻ không bị lẫn
Cho trẻ đi lại tất chân tất tay lần 2
Trẻ đi xong hỏi các con đi tất vào chúng mình thấy thế nào? GD trẻ mùa đông mặc quần áo ấm, đội mũ, mang tất tay, chân cho ấm bảo vệ cơ thể, chân tay khỏi lạnh, không bị ốm.
* Củng cố
Hôm nay chúng mình làm gì?
3. Kết thúc
Nhận xét khen trẻ dặn trẻ chọn tất và đi tất đúng nhé!
Chúng mình đã đi được tất chân và tay chúng mình thấy ấm áp hơn chưa cô con mình cùng đi dự sinh nhật bạn búp bê nhé !