TÌM HIỂU MỘT SỐ ĐỘNG VẬT NUÔI TRONG
GIA ĐÌNH
I. Yêu cầu:
- Kiến thức: Bé biết một số đặc điểm bên ngoài của gà ,vịt ,biết so sánh giữa gà và vịt biết dinh dưỡng của hai con vật đó, ích lợi của vịt gà với mọi người
- Kĩ năng: Biết được nguyên vật liệu tạo hình dạng của gà vịt.
- Thái độ: Bé biết ăn thức ăn chế biến từ vịt gà, biết chăm sóc bảo vệ vật nuôi, tham gia học
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng cho cô: gà vịt thật ,tranh , hình ảnh về gà vịt
- Đồ dùng cho cháu: các vật liệu: đất ,lá cây ,các phế liệu…
III. Tiến hành:
*Hoạt động 1: Kể chuyện
- Kể chuyện về “vịt và gà”
- Cô gợi ý đề trẻ trả lời về nội dung câu chuyện
*Hoạt động 2: “ Bé tìm hiểu gà vịt
- Các chú gà vịt đã lớn bây giờ các cháu có muốn quan sát không?
- Cho cháu về nhóm quan sát vịt
- Cho từng nhóm nói về đặc điểm của vịt được quan sát.
-Cho cả lớp quan sát vịt, đàm thoại về hình dáng , đặc điểm của vịt
- Cô đố trẻ con gì sang sớm tinh gọi người thức dậy (đố cháu là con gì?)
- Cô cho trẻ xem gà cô gợi ý trò chuyện về gà
- Cô cho cháu so sánh sự giống và khác nhau giữa 2 con vịt và gà
- Giáo dục gà vịt nuôi để lấy thịt làm thức ăn bổ dưỡng thịt gà vịt nhiều chất đạm, muốn có vịt gà thì ta phải làm gì ? cháu biết chăm sóc gà vịt cho chúng ăn, cháu biết ăn thức ăn chế biến từ thịt gà vịt cung cấp cho cơ thể chất đạm ,chất béo … Khi ăn thịt gà, vịt phải được làm sạch, và cẩn thận khi ăn kẻo mắc xương.
- Gọi một vài cháu kể một số loại động vật sống trong nhà bé biết
- Cô cho trẻ xem phim 1 số loại đông vật sống trong nhà gọi tên.
*Trò chơi: Thi ai nhanh cô cho cháu về nhóm ghép tranh gà vịt và một số con vật trong nhà khác trong thời gian qui định đội nào nhanh đội đó thắng .
* Hoạt động 3: Sản phẩm của bé
- Cả lớp về nhóm tạo các loạị con vật
- Nhóm tạo gà, vịt bằng lá cây
- Nhóm tạo gà vịt bằng giấy màu
- Nhóm nặn gà vịt
*Kết thúc tiết học*