* Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được xanh
- Nhận biết đồ chơi màu xanh
* Kĩ năng:
- Trẻ và phân biệt được một số nhóm đồ chơi màu xanh
* Thái độ:
- Biết giữ gìn đồ chơi và cất đồ chơi về đúng vị trí.
* CB:
- Đồ dùng của cô:
+ Cầu trượt màu xanh
+ 1 số ĐDĐC khác có màu vàng.
- Đồ dùng của trẻ:
+ Một số đồ chơi trong lớp có màu đỏ và màu xanh.
+ Nhạc một số bài hát.
1. Ổn định tổ chức:
- Hôm trước lớp mình đã được chọn đồ chơi màu đỏ tặng các bạn Thỏ đấy, lớp mình có muốn có thật nhiều đồ chơi tặng bạn Thỏ nữa không?
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:
- Ôn màu đỏ:
+ Cho trẻ đi tìm xung quanh lớp đồ chơi màu đỏ để tặng bạn Thỏ.
+ Hỏi trẻ xem con tìm được đồ chơi gì? Đồ chơi có màu gì?
- Dạy trẻ nhận biết màu xanh:
+ Bây giờ cô có món quà tặng cả lớp đây, các con nhìn xem cô có gì đây?
+ Cầu trượt cô tặng cả lớp mình có màu gì nào?
+ À! cầu trượt này có màu xanh đấy, cả lớp cùng nhìn nhé, đây là màu xanh
+ Ngoài cầu trượt ra cô còn có nhiều đồ chơi khác nữa ở trong rổ này, bạn nào có thể lên và tìm cho cô đồ chơi khác có màu xanh nào? ( Cho 1 số trẻ lên tìm đồ chơi màu xanh)
+ Con tìm được đồ chơi gì?
+ Có màu gì?
- Chơi trò chơi: Các con hãy lấy đồ chơi màu xanh và mang tặng sinh nhật cho bạn Thỏ nhé.
+ Hỏi trẻ con lấy đồ chơi gì để tặng sinh nhật bạn Thỏ? Đồ chơi con chọn có màu gì?
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ chơi, cất, lấy đồ chơi đúng nơi quy định. Khi chơi không tranh giành đồ chơi mà các con nhớ chơi đoàn kết với bạn nhé!
3. Kết thúc:
- Cô nhận xét, khen ngơi, động viên khích lệ trẻ.
- Chuyển hoạt động học