1 Mục đích yêu cầu:
-Trẻ nhận biết được tay phải tay trái của bản thân. Xác định được pjias phải phía trái của bản thân. Xác định được đồ vật ở phía nào so với bản thân mình.
- Rèn cho trẻ kĩ năng định hướng trong không gian. Kĩ năng xác định được các phía của bản thân.
- Có ý thức trong giờ học, yêu quý bản thân mình và mọi người xung quanh
2. Chuẩn bị:
- Mỗi trẻ 1 loại đồ chơi. Một số đồ chơi để xung quanh lớp. 1 chiếc khăn tay.
- Nhạc 1 số bài hát trong chủ điểm.
3.Tiến hành:
* Ổn định tổ chức – gây hứng thú:
Cô cho trẻ hát bài: “ Tay thơm tay ngoan” cùng trò chuyện xem bàn tay của mình làm được những việc gì?
*. Hoạt động 1: Ôn luyện tay phải tay trái
+ Cô hỏi trẻ : “Bàn tay đẹp của các con khi ăn cơm tay trái cầm gì , tay phải cầm gì?”
+ Khi vẽ tay phải làm gì , tay trái làm gì?
- Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi: “Ai nhanh hơn”
+ Cô nói : “ Tay trái”- Trẻ nói: “Tay cầm thìa, cầm bút, cầm bàn chải đánh răng”
+ Cô nói : “ Tay phải” –Trẻ nói: “ Cầm bát, giữ vở, cầm ca….”
Và ngược lại như vậy
*.Hoạt động 2: Xác định phía phải, phía trái của bản thân trẻ
- Cho trẻ xác định các bộ phận trên cơ thể trẻ cùng phía với tay phải, tay trái của trẻ( Tay, chân, mắt…) thông qua trò chơi:
+ Dậm chân phải: “thình thịch”; Dậm chân trái: “ thình thịch”
+ Vẫy tay phải; vẫy tay trái
+ Bịt mắt phải ; Bịt mắt trái
+ Nghiêng người sang phải, nghiêng người sang trái.
Trẻ làm theo yêu cầu của cô.
- Cho trẻ về đội hình ngòi thành 3 hàng ngang, cô phát đồ dùng
+ Cô yêu cầu trẻ cầm đồ dùng bằng tay phải( tay trái) giơ lên và đặt cạnh mình , cô hỏi trẻ: - Chiếc mũ ở phía tay nào của các con? Khẩu trang ở phía tay nào?
+ Đặt tay lên vai bạn phía bên phải.(Phía bên trái)
Tương tự cô hỏi trẻ xem các đồ vật ở phía nào của trẻ…..
*.Hoạt động 2: Luyện tập củng cố
- Trò chơi 1: Ai nhanh hơn( Tìm và đặt đồ chơi ở các phía của trẻ)
- Trò chơi 2: Tìm đồ vật ở các phía phải – phía trái của trẻ