I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Trẻ biết dán ngôi nhà theo mẫu của cô.
- Rèn cho trẻ kỹ năng khéo léo, thẩm mĩ.
- Trẻ hứng thú, tích cực tham gia với tiết học.
II. CHUẨN BỊ
- Hình vuông (HV) màu vàng, hình tam giác màu đỏ, hình chữ nhật màu xanh, hình vuông mầu xanh, hồ dán, đĩa nhạc Ngôi nhà của tôi.
- Mẫu giống cô nhưng kích thước nhỏ hơn, đủ đồ dùng cho mỗi trẻ, hồ dán, khăn lau.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
* Hoạt động 1: Ngôi nhà của bé
Hát Ngôi nhà của tôi và kết hợp vận động.
Các con vừa hát bài hát nói về cái gì? (trẻ trả lời về ngôi nhà).
Các con ạ! Ai cũng có mộtngôi nhà riêng mình phải không nào? Ở đó có ai? (cả lớp nói có ba, mẹ, ông, bà đều sống rất hạnh phúc và vui vẻ).
Vậy gia đình có ba, mẹ, ông, bà chung sống là gia đình như thế nào? (gia đình có 03 thế hệ).
Thế ai kể về gia đình của mình nào? Gọi 3 - 4 trẻ kể về gia đình.
Gia đình con như thế nào? (có ba, mẹ và con) gia đình ít con.
Gia đình con có ai? (ba, mẹ, anh, chị, em) gia đình đông con.
Các con ạ! Khi cô và các con đang sống trong gia đình đầm ấm trong những ngôi nhà đẹp khang trang, thì những bạn nhỏ ở Phú Yên bị bão lụt cuốn mất nhà cửa. Chia sẻ tình thương với các bạn, cô Loan sẽ dán tặng các bạn ngôi nhà thật đẹp nhé!
* Hoạt động 2: Bé làm họa sĩ
Cô hướng dẫn trẻ dán ngôi nhà của mình từ các dạng hình hình học (hướng dẫn từng thao tác, có thể cho trẻ xem tranh mẫu của cô).
Trò chuyện với trẻ về ngôi nhà trẻ dự định thực hiện: Về kích thước, hình dáng, màu sắc.
Gợi ý để trẻ có những sáng tạo trong việc xé dán và trang trí ngôi nhà.
Trẻ thực hiện.
* Hoạt động 3: Ngôi nhà nào xinh nhất?
Cô hướng dẫn các nhóm trưng bày tranh của nhóm mình và cả lớp cùng đi tham quan các nhóm tranh trưng bày.
Kết thúc