I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Nhận biết và phân biệt sự khác nhau về hình dạng giữa các con vật sống dưới nước.
- Phát triển khả năng giao tiếp giữa cô và các bạn.
- Hứng thú tham gia vào các hoạt động và quan tâm đến các con vật gần gũi xung quanh trẻ.
- Trẻ thể hiện cảm xúc theo bài hát: vỗ tay theo nhịp, sử dụng các loại nhạc cụ khác nhau.
II. CHUẨN BỊ
- Đĩa phim các con vật sống dưới nước.
- Đĩa nhạc: Cá vàng bơi.
- Nguyên vật liệu góc tạo hình.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Nhà thám hiểm nhí
- Cho trẻ xem phim về thế giới động vật. Trẻ xem phim
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về đoạn phim vừa xem. Trẻ trả lời theo trí nhớ của mình sau khi xem.
- Đàm thoại với trẻ về những con vật nào sống được dưới nước. Trẻ trả lời theo hiểu biết của mình.
- Cho trẻ xem vài con cá sống dưới nước.
- Vừa quan sát cô và trẻ cùng đàm thoại về:
+ Đặc điểm: Trẻ quan sát theo sự hướng dẫn của cô.
+ Hình dạng:
+ Môi trường sống:
+ Thức ăn của chúng: Trẻ nói lên kinh nghiệm.
- Cho trẻ so sánh sự khác biệt đặc điểm bên ngoài giữa những con cá.
Hoạt động 2: Cùng hát lên Trẻ nghe và đoán tên bài hát.
- Cho trẻ nghe bài hát Cá vàng bơi và trẻ đoán tên bài hát.
- Trẻ hát và vỗ tay theo nhịp (sử dụng nhiều loại nhạc cụ theo nhóm nhỏ). Trẻ hát và vận động theo nhịp bài hát
- Cho 3 nhóm hát kết hợp vận động. Trẻ thực hiện.
Hoạt động 3: Nhà thiết kế tí hon
- Cô cho trẻ xem những chiếc vòng. Các con nghĩ xem với những chiếc vòng này mình sẽ làm gì? Các cháu trả lời theo suy nghĩ của mình.
- Cô gợi ý: Ở đây cô có những chú cá còn chưa được trang trí. Vậy cô cháu mình cùng trang trí cho đẹp để gắn lên các vòng nhé. Trẻ phụ cô lấy nguyên vật liệu để cùng trang trí.
- Cô mở nhạc: Cho trẻ làm những chú cá: Tạo dáng, các chú cá bơi nhẹ nhàng, vận động theo nhạc.
(Mở nhạc bài: Cá vàng bơi) Trẻ vận động tự do theo bài hát Cá vàng bơi.
Kết thúc: Nhận xét giờ học.