* Kiến thức
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả
- Trẻ hiểu nội dung bài hát, cảm nhận được giai điệu bài hát.
* Kĩ năng
- Trẻ biết thể hiện giai điệu của bài và hát rõ lời.
- Trẻ biết chơi trò chơi đúng luật.
* Thái độ
- Trẻ vui vẻ và hào hứng tham gia hoạt động
- Trẻ biết nghe lời cô giáo.
* Chuẩn bị;
* Đồ dùng của cô
- Video giờ đón trẻ
- Đài
- Đĩa nhạc
- Mũ chụp
1. Ổn định tổ chức
- Cô và trẻ cùng xem video giờ đón trẻ và trò chuyện với trẻ về nội dung video
- Cô hướng trẻ vào nội dung bài hát.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức
Dạy hát
- Cô giới thiệu tên bài hát, tác giả.
- Cô hát cho trẻ nghe 1 lần.
+ Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?
+ Các con có cảm nhận như thế nào khi nghe bài hát?
- Cô giảng nội dung cho trẻ
- Dạy trẻ hát cùng cô :
( Cả lớp hát 2,3 lần)
- Cho lần lượt từng tổ hát, nhóm trẻ hát (3,4 lần).
- Hướng dẫn trẻ hát đúng lời của bài hát.
Nghe hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Cô giới thiệu và hát cho trẻ nghe lần 1
Giảng nội dung và giáo dục trẻ yêu quý trường, lớp và lòng ham thích đến trường , lớp, đi học không khóc nhè, vâng lời cô, chăm ngoan, học giỏi.
- Hát cho trẻ nghe lần 2. Kết hợp múa cho trẻ xem và khích lệ trẻ cùng hòa chung theo giai điệu bài hát.
Trò chơi: Ai đoán đúng
- Thỏa thuận cách chơi: một bạn lên tham gia chơi sẽ đội mũ chóp, một bạn ngồi ở dưới sẽ hát. Nhiệm vụ của bạn lên chơi là phải đoán được bạn nào hát.(Tổ chức cho trẻ chơi 2,3 lần)
3. Kết thúc
- Cô nhận xét và chuyển hoạt động.