* Kiến thức :
- Trẻ biết tên các thành viên trong gia đình mình
Biết công việc và sở thích của mọi người trong gia đình mình
* Kỹ năng:
Trẻ biết tự giới thiệu về gia đình mình
- Có kỹ năng nói đủ câu, rõ ràng
- Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ đích
* Thái độ:
Trẻ yêu quý gia đình mình
- Có thói quen xưng hô và nói năng phù hợp với chuẩn mực văn hóa gia đình
* Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô:
- Đĩa nhạc phục vụ tiết học
- Những tấm ảnh chụp chung cả gia đình , họ hàng của trẻ
* Đồ dùng của trẻ:
- Tranh ảnh vẽ mọi người trong gia đình
1. Ổn định tổ chức :
Cho trẻ hát bài “cả nhà thương nhau”. Trò chuyện và dẫn dắt trẻ vào bài
2. Phương pháp, hình thức tổ chức
* Quan sát và đàm thoại
- Cô treo một số bức ảnh chụp gia đình nhỏ của các bạn , cho trẻ nhận ảnh và kể về gia đình mình
- Cô gọi nhiều trẻ để trẻ được nói , trẻ nào còn chậm cô gợi mở để trẻ kể
- Nhà con có mấy người ? Kể từng người trong gia đình
- Bố,mẹ con tên là gì? Công việc của bố,mẹ con là gì?
- Tình cảm của con đối với mọi người trong gia đình như thế nào?
- Qua các bức ảnh của trẻ mang đến cô giới thiệu với trẻ về các loại hình gia đình, gia đình hạt nhân còn được gọi là gia đình nhỏ có bố mẹ và các con còn gia đình nhiều thế hệ là gia đình có ông bà , bố mẹ và các con cùng chung sống dưới một mái nhà
- Giáo dục lễ giáo , cách xưng hô, ứng xử phù hợp với chuẩn mực văn hóa gia đình cho trẻ
* Trò chơi:Tô màu tranh gia đình bé
- Cho trẻ chơi tô màu tranh giống như gia đình bé. Cô cho trẻ tự chọn tranh có số người giống như gia đình mình và tô màu bức tranh
3. Kết thúc:
- Cô khen ngợi động viên trẻ.