*. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ
*. Kĩ năng
- Trẻ thuộc thơ, biết đọc thơ diễn cảm, biết ngắt nghỉ đúng nhịp
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
*. Thái độ
- Trẻ tham gia hoạt động cùng cô và bạn.
- Giáo dục trẻ biết chơi đoàn kết với nhau, nhường nhịn và giúp đỡ nhau khi chơi
* Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô
- Power point minh họa cho bài thơ.
- Đàn bài: Cháu đi mẫu giáo.
1. Ổn định tổ chức
- Cô và trẻ cùng hát bài “ Cô và mẹ”.
- Trò chuyện về nội dung bài hát
2. Phương pháp, hình thức tổ chức
- Giới thiệu bài thơ: “Cô và mẹ”- Tác giả: Trần Quốc Toàn
- Cô đọc diễn cảm lần 1:
+ Cô hỏi trẻ tên bài thơ, tác giả.
- Cô đọc 2 lần kết hợp power point minh họa
- Đàm thoại, trích dẫn:
+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
+ Của tác giả nào?
+ Buổi sáng bạn nhỏ được mẹ đưa đi học, khi tới lớp bé phải chào ai?
+ Bé chạy tới ôm cổ ai?
+ Buổi chiều bạn nhỏ lại chào cô để đến với ai?
+ Hai chân trời của con là những ai?
+ Qua bài thơ, các con thấy bạn nhỏ như thế nào?
+ Các con có yêu cô và mẹ không nào?
- Giáo dục: Các con ạ! hàng ngày các con khi ở nhà được mẹ chăm sóc, còn khi đi học được cô giáo tận tình dạy dỗ và chăn sóc ân cần chu đáo, vì vậy các con phải yêu thương cả mẹ và cô giáo nhé.
- Dạy trẻ học thuộc thơ:
+ Cho cả lớp đọc thơ 2 lần
+ Cho lần lượt tổ, nhóm, cá nhân đọc thơ.
(Cô chú ý sửa sai, sửa ngọng cho trẻ)
- Nhận xét, động viên, khen ngợi trẻ đọc thơ.
3. Kết thúc: Cô nhận xét và chuyển hoạt động.