* Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được phía trên –phía dưới của bản thân
* Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng định hướng phía trên – phía dưới của bản thân.
- Rèn trẻ kỹ năng tư duy, trí nhớ, sự chú ý.
- Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi.
* Thái độ:
- Trẻ biết bảo vệ đôi tay và các bộ phận trên cơ thể
* CB:
* Đồ chơi của cô:
Thảm nền, chùm bóng bay trên cao
*Đồ dùng của trẻ
- Tranh cho trẻ tô
- Màu sáp
1. Ổn định tổ chức
- Cô trò chuyện về các bộ phận trên khuôn mặt trẻ
2. Phương pháp, hình thức tổ chức
a, Dạy trẻ nhận biết phân biệt phía trên, phía dưới của bản thân
*Phía trên
- Cô mời 2 trẻ lên ngồi ghế, cô đứng phía sau cầm bóng dơ lên đầu và hỏi trẻ ?
+ Các con có nhìn thấy chùm bóng bay không ?
+ Chùm bóng ở phía nào của con ?
+ Làm thế nào để nhìn thấy được chùm bóng ? ( phải ngẩng đầu lên )
+ Vì sao phải ngẩng đầu lên mới nhìn thấy bóng
- Cô cho trẻ đọc tập thể cá nhân “Phía trước”
- Cho cá nhân trẻ xác định phía trước của mình (3-4 trẻ)
* Phía dưới :
- Cho 1-2 trẻ đứng lên cùng cô
+ Dưới chân của các con có gì ?
+ Nếu chúng mình không cúi xuống thì có nhìn thấy chân của mình không ?
+ Vì sao ?
+ Để nhìn được các con phải làm gì ?
+ Vì sao phải cúi xuống mới nhìn được ?
- Cô cho trẻ đọc tập thể, cá nhân “Phía dưới”
* Trò chơi1 : Làm theo hiệu lệnh
- Cho trẻ đứng theo đội hình
- Cô nói phía trên trẻ bật lên và giơ tay lên cao
- Cô nói phía dưới thì trẻ ngồi xuống.
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
* Trò chơi2 : Nhanh và khéo
- Cô cho trẻ tô tranh, những đồ dùng ở phía trên tô màu đỏ, đồ dùng ở phía dưới tô màu xanh
- Cô bao quát hướng dẫn trẻ
3. Kết thúc :
- Cô nhận xét và chuyển hoạt động