* Kiến thức
- Trẻ nhận biết được sự khác biệt về độ lớn của 2 đối tượng
* Kỹ năng:
- Trẻ biết cách so sánh và sử dụng đúng từ to hơn - nhỏ hơn
* Thái độ:
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động
* Chuẩn bị:
- Hai cái bát có độ chênh lệch rõ nét
Băng đĩa nhạc, đài cát xét
1 chậu nước
1. Ổn định tổ chức:
Cả lớp chơi TC “Bóng tròn to”
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:
HĐ 1: Quan sát và nhận xét
-Cho trẻ xem và cầm thử từng chiếc bát
+ bát này dùng để làm gì?
+ Bát nào to hơn – bát nào nhỏ hơn?
HĐ 2: Trải nghiệm:
- Cho trẻ đặt bát nhỏ vào trong bát to, nói về vị trí của bát to so với bát nhỏ
Cho trẻ khẳng định: bát nhỏ ở trong bát to (bát to ở ngoài bát nhỏ)
Ngược lại
+ Bát to có thể ở trong bát nhỏ được không? Vì sao?
- Cô múc đầy một bát nước to ở trong chậu và hỏi trẻ: Điều gì sẽ xảy ra khi cô đổ hết chỗ nước này vào bát nhỏ ? (cô cho trẻ kiểm tra kết quả)
+ Tại sao lại như vậy?
- Cho trẻ khẳng định lại: bát to hơn – bát nhỏ hơn
HĐ 3: Trò chơi: Tô màu tranh
Tô màu xanh cho bát to, tồ màu đỏ cho bát nhỏ
3. Kết thúc: Cô và trẻ cùng cất đồ cùng về đúng nơi quy định