* Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được phía trước – phía sau, phía trên – phía dưới của bản thân
* Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng định hướng phía trước – phía sau, phía trên – phía dưới của bản thân.
- Rèn trẻ kỹ năng tư duy, trí nhớ, sự chú ý.
- Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi.
*Thái độ:
- Trẻ biết bảo vệ bản thân, các bộ phận trên cơ thể
* Chuẩn bị:
* Đồ chơi của cô:
- Giáo án
- Búp bê
Bài hát “Em ngoan hơn búp bê”.
* Đồ dùng của trẻ
- Mỗi trẻ có 1 búp bê len,
1. Ổn định tổ chức
- Cô và trẻ hát “ Em ngoan hơn búp bê”
- Cô trò chuyện về các bộ phận trên cơ thể của trẻ
2. Phương pháp, hình thức tổ chức
a, Ôn phía trước, phía sau
- Cô hỏi 1 số trẻ: Chân, đầu, ….ở phía nào của con ?
- Cô nhận xét, sửa sai cho trẻ.
b, Dạy trẻ phân biệt phía trước – phía sau.
*Phía trước: Tay đâu ,tay đâu….
+ Các con có nhìn thấy tay không ? Vì sao ? Tay ở phía nào của các con?
- Cho cá nhân trẻ xác định phía trước của mình (3-4 trẻ)
* Phía sau :
+ Chúng mình cùng chơi trò chơi nào “giấu tay” đưa tay ra sau bế em búp bê !
+ Chúng mình có thấy em búp bê không? Vì sao không thấy em búp bê nhỉ?
- Cả lớp đọc “Phía sau”. Các con ạ những gì ở phía sau mà phải quay người lại mới nhìn thấy được thì là phía sau đấy!
* Phía trên: Chúng mình bồng em búp bê lên cao.
+ Em búp bê ở phía nào? Vì sao con biết ?
- Cho trẻ nhắc lại “ phía trên”
* Phía dưới : Các con đặt em búp bê xuống dưới ghế
+ Em búp bê ddang ở phía nào? Vì sao
- Cho trẻ nhắc lại “ phía dưới”
+ Cô vừa hướng dẫn cho chúng mình biết những phía nào nhỉ?
( Trẻ nhắc lại các phía vừa được học)
* Trò chơi : Làm theo hiệu lệnh
- Cho trẻ đứng theo đội hình
- Cô nói phía trước – sau, trẻ bật theo hiệu lệnh
- Cô nói phía trên trẻ bật và giơ tay lên cao, phía dưới thì trẻ ngồi xuống.
3. Kết thúc:
- Cô nhận xét và chuyển hoạt động