* Kiến thức :
- Trẻ nhận biết được tay phải -tay trái của bản thân mình
* Kỹ năng:
- Phát triển kỹ năng ghi nhớ có chủ đích
- Trẻ có kỹ năng sử dụng đúng các từ ngữ toán học phải- trái
- Trẻ xác định đúng vai trò của tay phải - tay trái
* Thái độ :
- Trẻ hứng thú với giờ học
* Chuẩn bị;
*Đồ dùng của cô:
-2 loại đồ chơi có màu xanh ,đỏ
*Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ một rổ đồ dùng trong đó có để 2 loại đồ chơi có màu xanh , đỏ
- Trẻ ngồi thành 4 hàng ngang
* Địa điểm:
-Trong lớp trẻ ngồi theo hình chữ U
1. Ổn định tổ chức
Cô cho trẻ hát bài “ Đôi và một” , trò chuyện về nội dung bài hát và dẫn dắt trẻ vào bài
2. Phương pháp, hình thức tổ chức.
* Hoạt động 1: Cho trẻ kể các hoạt động hàng ngày con vẫn làm mà phải sử dụng đến 2 bàn tay
- Khi đánh răng con sử dụng đôi bàn tay như thế nào?
- Cho trẻ mô phỏng động tác đánh răng?
- Các con cầm bàn chải bằng tay nào?
- Cho trẻ giơ tay phải lên ?
- Các con cầm cốc bằng tay nào?
Cho trẻ giơ tay trái lên
- Khi ăn tay phải dùng để làm gì? Tay trái dùng để làm gì?
- Còn vẽ , tô màu 2 tay được sử dụng như thế nào?
*Cho trẻ lấy đồ dùng trong rổ
- Cho trẻ lấy đồ chơi màu xanh cầm sang tay phải và đồ chơi màu đỏ cầm sang tay trái
* Cho trẻ chơi nói nhanh tay nào
Cô gọi tên màu trẻ nói tay, cô nói tay trẻ nói màu
* Hoạt động 2: Cho trẻ chơi trò chơi “tìm bạn thân”.
Cho trẻ đặt tay phải lên vai bạn bên cạnh và nói xem đó là bạn nào .
3. Kết thúc: Cô khen ngợi động viên trẻ
- Chuyển hoạt động ngoài trời