Mục đích yêu cầu
- Phát triển sự chú ý, tư duy, ngôn ngữ của trẻ.
- Trẻ nhận biết, phân biệt cao – thấp giữa hai đối tượng. Trẻ có kĩ năng phân biệt cao thấp bằng cách xếp cạnh nhau trên cùng mặt phẳng.
- Trẻ yêu quý môn học, giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị:
+ Của cô: 1 lọ hoa màu xanh cao, 1 lọ hoa màu đỏ thấp, 1 cốc cao, 1 cốc thấp, 1 búp bê cao, 1 búp bê thấp, 2 cái thìa, 2 cái ca.
+ Của trẻ: mỗi trẻ có 1 lọ hoa xanh cao, 1 lọ hoa đỏ thấp giống cô, tranh nhà cao nhà thấp, sáp màu.
III. Hình thức tổ chức
* Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề Gia đình.
- Giáo dục: Trẻ yêu quý gia đình của mình.
* Ôn bài cũ : Đếm, nhận biết số lượng 2.
* Bài mới: So sánh cao – thấp.
- Cô đặt 2 lọ hoa lên cùng một mặt phẳng cho trẻ quan sát và nhận xét lọ nhoa nào cao hơn, lọ hoa nào thấp hơn.
- Cô lấy 2 cốc nước uống có độ cao thấp khác nhau, cho trẻ quan sát và nhận xét độ cao thấp của cốc.
* Liên hệ :
- Cho trẻ quan sát xung quanh lớp xem có đồ dùng nào đứng cạnh nhau trên mặt phẳng mà có độ cao thấp khác nhau.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi " Xây nhà cao tầng"
- Nhận xét khen trẻ.
- Củng cố - giáo dục toàn bài.
- Kết thúc : Cho trẻ hát và ra chơi.