*. Kiến thức
- Trẻ nhận biết được nhóm đồ dùng, đồ chơi có số lượng 1 và nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng nhiều.
*. Kĩ năng
- Trẻ phân biệt được một số nhóm đồ chơi qua hình dạng và kích thước.
* Thái độ
- Có ý thức giữ gìn đồ chơi
* Chuẩn bị:
*Đồ dùng của cô
- Một số đồ dùng, đồ chơi: có số lượng 1 và một số đồ dùng đồ chơi có số lượng nhiều.
*Đồ dùng của trẻ
- Giống của cô nhưng kích thước nhỏ hơn
1. Ổn định tổ chức
- Cô cho trẻ hát bài “Cháu đi mẫu giáo”
- Trò chuyện về nội dung bài hát.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức
Cho trẻ làm quen số lượng một và nhiều
- Cho trẻ chơi trò chơi “Năm anh em ngón tay”(Một anh cả và nhiều em.)
- Cô cho trẻ gọi tên đồ dùng, đồ chơi của cô và nêu nhận xét:
+ Con lấy cho cô … đặt lên bàn.
+ Con thấy đồ dùng này có mấy cái?....có mấy cái?
+ Con có nhận xét gì không?
+ Con cùng kliểm tra với cô nhé! (Cô cho trẻ làm quen cách đếm để kiểm tra)
- Cô nhận xét tóm tắt và giảng giải cho trẻ nghe.
Luyện tập
+ Cho trẻ nhìn xung quang lớp và trả lời cô, những đồ dùng nào của lớp có 1 và đồ dùng nào có nhiều (1 ti vi, nhiều quạt trần.,…)
+ Trò chơi “Cái gì biến mất”
- Giáo dục trẻ : Trong lớp có rất nhiều đồ chơi các con phải biết giữ gìn đồ chơi, cất, lấy đồ chơi đúng nơi quy định, khi chơi không tranh giành đồ chơi với với bạn.
- Tô màu đồ chơi có hình dạng tròn - vuông, kích thước to - nhỏ
3. Kết thúc
- Cô nhận xét chuyển hoạt động