* Kiến thức
- Trẻ biết dùng các kĩ năng tạo hình đã học để trang trí tấm bưu thiếp tặng bà, mẹ, cô và bạn gái.
- Trẻ hiểu ý nghĩa của ngày 20-10 là ngày phụ nữ Việt Nam, ngày của các bà các mẹ, các cô
* Kĩ năng
Trẻ dùng các kỹ năng cắt, xé dán,vẽ để trang trí bưu thiếp theo ý thích và trí tưởng tượng của mình.
- Rèn kĩ năng phối hợp màu sắc, sắp xếp bố cục hài hòa, cân đối.
- Phát triển khả năng sáng tạo, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
* Thái độ
- Giáo dục trẻ biết quan tâm đến người thân.
* CB:
* Đồ dùng của cô
- Tranh mẫu
+ Các nguyên vật liệu như màu, bìa màu, nhũ các màu, hồ dán, keo sữa, kim sa, cúc áo, hoa xốp,… + Giá trưng bày sản phẩm…
+ Đàn, nhạc.
1. Ổn định tổ chức
- Cô cho trẻ hát bài hát: “ Bàn tay cô giáo”
- Trò chuyện về nội dung bài hát:
+ Các con vừa hát bài hát gì? Bài hát nói về điều gì?
2. Phương pháp, hình thức tổ chức
* Quan sát mẫu , đàm thoại
- Cô cho trẻ quan sát các bưu thiếp và hỏi trẻ:
+ Cô có gì đây?
+ Bưu thiếp của cô được trang trí như thế nào?
+ Màu sắc của chiếc bưu thiếp này như thế nào?
+ Dùng bằng chất liệu gì?
+ Cô đã sắp xếp các họa tiết thế nào?
- Cô thực hiện:
Chiếc bưu thiếp này cô đã dùng xốp trang trí đường diềm xung quanh bưu thiếp theo quy tắc 1-1 ở giữa cô sử dụng giấy xoắn, hoa sốp. hoa giấy, kim xa để tạo thành giỏ hoa
- Bây giờ chúng mình hãy cùng nhau sáng tạo ra những bưu thiếp thật đẹp để tặng bà tặng mẹ chúng mình nhé
* Hỏi ý tưởng trẻ:
- Con định làm bưu thiếp như thế nào?
- Con sử dụng nguyên vật liệu gì để làm bưu thiếp?
- Con làm bưu thiếp tặng ai?
* Trẻ thực hiện
- Cho trẻ trang trí bưu thiếp cô quan sát và hướng dẫn những trẻ chưa làm được
* Trưng bày và nhận xét sản phẩm
- Cô cho trẻ giới thiệu bài của mình, nhận xét bài của bạn.
- Cô động viên khen ngợi trẻ và cho trẻ cầm thiếp về tặng mẹ.
3. Kết thúc
- Cô tuyên dương trẻ và chuyển hoạt động